12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bước đột phá giúp tái tạo bộ phận cơ thể để tránh bệnh tuổi già

Lần đầu tiên các nhà khoa học đã cấy tế bào da của con người vào các tế bào gốc để phát triển thành bất kỳ loại mô nào trong cơ thể
Theo Telegraph, với thành công nhân bản vô tính chú cừu Dolly vào năm 1996, lần đầu tiên các nhà nghiên cứu đã có thể cấy các tế bào da người trưởng thành vào tế bào gốc, có thể phát triển thành bất kỳ loại mô nào trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên một người đàn ông 75 tuổi - để nâng cao triển vọng rằng các bộ phận cơ thể có thể được tái sinh trong tuổi già.

Bước đột phá này có thể dẫn đến các hoạt động cấy ghép mô mới cho một loạt các rối loạn suy nhược cơ thể, chẳng hạn như bệnh Parkinson, đa xơ cứng, bệnh tim và tổn thương tủy sống.

Nhóm nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Nghiên cứu tế bào gốc ở hệ thống y tế CHA ở Los Angeles (Mỹ) và Đại học Seoul (Hàn Quốc) cho biết họ đã thành công trong việc cấy ghép mô cho hai người đàn ông ở độ tuổi 35 và 75.

Tuy nhiên chi phí để thực hiện các ca cấy ghép này rất cao, do đó "chỉ có một vài người cao tuổi có điều kiện có thể làm điều đó", Lanza cho biết.

Mặt khác, phương pháp này cũng cho phép nhân bản vô tính em bé cho những cặp vợ chồng vô sinh hoặc hiếm muộn. Song, nó cũng làm dấy lên một cuộc tranh luận về mục đích phát triển y học và vấn đề đạo đức. Tiến sĩ Lanza thừa nhận rằng nếu không có quy định chặt chẽ, phương pháp này có thể được sử dụng để nhân bản sinh sản của con người, mặc dù điều này sẽ không an toàn và hết sức vô đạo đức.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/buoc-dot-pha-giup-tai-tao-bo-phan-co-the-de-tranh-benh-tuoi-gia-4290/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY