Bệnh thường gặp hôm nay

Bưởi cứu em khỏi táo bón

Sau những ngày ăn Tết thả ga, em phát khổ sở vì bệnh táo bón các chị ạ.

Hôm qua đi làm trở lại mới đọc được thắc mắc của mẹ nguyễn hải an về triệu chứng táo bón khi mang thai, hôm nay em mới chia sẻ với mẹ nó được. em cũng rơi vào hoàn cảnh như mẹ nó đấy. ngay từ trước khi mang thai, thân hình em đã rất “cò hương”, chỉ nặng 38kg, cao 1m57. mẹ em bảo em ăn mà chẳng lớn bởi cái dạ dày không co bóp được. em ăn cũng không đến nỗi nhưng lại lười ăn rau xanh và uống nước nên từ hồi con gái đã hay bị táo bón. ngày nhỏ, mẹ kể em còn bị bệnh trĩ nặng, phải đi cắt polyp đại tràng nữa cơ.

Đến khi mang bầu thì bệnh tình càng trở lên trầm trọng. mặc dù em đã cố gắng bổ sung thêm rau xanh và nước vào chế độ ăn hàng ngày nhưng hình như thai nhi phát triển, đè vào ruột nên táo bón vẫn chẳng thuyên giảm. cũng giống như mẹ an, em đã rất nhiều lần phải dùng đến Thu*c thụt hỗ trợ mới có thể đi vệ sinh được.


Ăn nhiều bưởi giúp mẹ bầu hết nỗi lo táo bón. (ảnh minh họa)

Đến kỳ nghỉ ăn Tết mới thật kinh khủng các chị ạ. Có lẽ do về quê ăn Tết vừa phải làm nhiều, vừa ăn ít rau xanh, ăn nhiều thịt, không chú trọng uống nước nên tình trạng bệnh càng nặng nề. Mỗi lần đi vệ sinh, em phải ngồi cả tiếng đồng hồ mà vẫn không đi được. Sau 3 ngày chiến đấu thầm lặng với căn bệnh táo bón, em đã mạnh dạn thổ lộ với mẹ chồng. Bà bảo sao em không nói sớm với mẹ. Nhà chồng em quê ở đất Diễn, xung quanh rất nhiều bưởi ngon các chị ạ. Thế là mẹ sang nhà hàng xóm mua liền cho em mấy quả bưởi. Bà bảo ăn bưởi rất tốt cho người bị táo bón.

Bài liên quan:

'Phải lòng' con qua hình ảnh siêu âm

Tinh trùng - "Chuyện chưa kể hết"!

Top loại quả xin đừng bỏ qua!

Kinh nghiệm 'xương máu' chẳng lo hậu sản

Em từ trước đến giờ không hề thích món bưởi nhưng vì cái căn bệnh “khó ở” này nên đành cố gắng ăn. Ngay ngày hôm đó, em ăn liền hết 2 quả bưởi. Đúng là ăn bưởi hiệu quả lắm các chị ạ. Ngay tối đó, em đã đi vệ sinh được luôn, tuy vẫn chưa hoàn toàn khỏi bệnh nhưng cũng dễ chịu hơn nhiều. Ngày hôm sau em tiếp tục ăn bưởi và tình hình đã được cải thiện đáng kể.

Sau đó em có tìm hiểu thêm thì bưởi còn rất tốt cho thai kỳ nữa các mẹ ạ. Trong quả bưởi có chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, beta Carotene, calcium, sắt, protein, chất béo, carbohydrate… Đặc biệt, vitamin C trong quả bưởi có tính mát, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Hôm nay em mới có thời gian chia sẻ bí kíp tuyệt hay này với các mẹ bầu. em nghĩ rằng sau những ngày ăn tết, rất nhiều mẹ bầu cũng rơi vào hoàn cảnh táo bón tương tự như em. vậy chị em hãy thêm bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé. mẹ nên ăn cả múi bưởi để bổ sung thêm chất xơ nhé. chúc các mẹ bầu hết nỗi lo táo bón.

Theo Mẹ Hươu (Khampha.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/buoi-cuu-em-khoi-tao-bon-c85a168169.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY