Bài thuốc dân gian hôm nay

BV Bệnh nhiệt đới TW sẵn sàng đón đoàn 120 ca Covid-19 từ châu Phi

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã sẵn sàng cho việc đón đoàn công dân Việt từ Guinea Xích Đạo với 120 ca Covid-19 về điều trị.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chuẩn bị như thế nào về nhân lực, vật lực, trang thiết bị cho chuyến bay đón đoàn công dân Việt có 120 ca dương tính SARS-CoV-2 từ Guinea Xích Đạo về nước tới đây?

- Theo như dự kiến ban đầu, chuyến bay sẽ khởi hành đi đón đoàn công dân vào ngày 3/8. Tuy nhiên, hiện lịch bay được đẩy lên sớm hơn khoảng 1 tuần, tức là vào cuối tháng 7. Những ngày qua, chúng tôi đã gấp rút chuẩn bị nhân lực và tất cả các phương tiện cần thiết để đảm bảo an toàn nhất cho toàn bộ bệnh nhân cũng như nhân viên y tế trên chuyến bay.

Về nhân lực, bệnh viện cử 4 y bác sĩ thuộc khoa Cấp cứu, bao gồm 1 Tiến sĩ, bác sĩ là Phó khoa cùng 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Họ đều là những nhân viên y tế có năng lực chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm.

Về phương tiện, chúng tôi đã chuẩn bị 2 máy thở, 2 máy siêu âm, hệ thống oxy và Thu*c men, sẵn sàng cấp cứu cho những trường hợp bệnh trở nặng. Nếu có tình huống xấu, mục tiêu là cố gắng để bệnh nhân về được đến bệnh viện, sau đó sẽ huy động thêm nhiều nhân lực tiếp tục cấp cứu.

BV Bệnh nhiệt đới TW sẵn sàng đón đoàn 120 ca Covid-19 từ châu Phi
Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Một chuyến bay có tới 120 ca Covid-19, thời gian di chuyển dự kiến lên đến 15 giờ đồng hồ, bệnh viện đã lên những phương án nào để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế?

- Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, quần áo bảo hộ cho các y bác sĩ. Xác định đây là chuyến bay có nguy cơ lây nhiễm rất cao, bệnh viện đã tính đến nhiều phương án, trong đó đặc biệt chú ý đến phương án ăn uống.

Tôi đã dặn anh em dùng lương khô ở chiều bay về, có thể dùng thêm sữa có ống hút. Đặc biệt, nhân viên y tế được chuẩn bị cả bỉm để sử dụng khi cần thiết.

Về tinh thần của các y bác sĩ thì sao, thưa ông?

- Chúng tôi xác định đây là cuộc chiến, nhân viên y tế là chiến sĩ đi vào mặt trận. Chúng tôi biết về nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay cũng như sự nguy hiểm của căn bệnh này.

Tuy nhiên, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện cũng như toàn thể anh em xác định đây là nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Y tế giao phó nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

BV Bệnh nhiệt đới TW sẵn sàng đón đoàn 120 ca Covid-19 từ châu Phi
BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung, Đông Anh đã cho ra viện, chuyển cơ sở toàn bộ bệnh nhân thường để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bv-benh-nhiet-doi-tw-san-sang-don-doan-120-ca-covid-19-tu-chau-phi-660669.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY