Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số trẻ nhiễm sán lợn tại Bắc Ninh đã lên đến 209 bé

Tính đến 21h ngày 17/3, theo số liệu cập nhật mới nhất của BV Bệnh Nhiệt đới TW đã có thêm 58 trẻ ở Bắc Ninh dương tính với sán lợn, tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng TW cũng tăng thêm 27 trẻ. Như vậy đến thời điểm này đã có 209 trẻ ở Bắc Ninh nhiễm sán lợn

Trao đổi thông tin với phóng viên báo chí lúc 21h hơn tối ngày 17/3, bs trần thị hải ninh- trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, cho biết, tính đến 21h tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm 461 mẫu lấy tại bv ngày 16/3 đã phát hiện thêm 58 trẻ dương tính với sán lợn.

Lấy máu của trẻ ở Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn tại BV Bệnh Nhiệt đới TW

“đối với một số mẫu nghi ngờ, bệnh viện đang cho chạy lại để có thể khẳng định thêm kết quả”- bs cho biết.

Ngày 17/3, đã có hơn 200 trẻ được sán và một số ký sinh trùng khác. bv tiếp tục sử dụng hội trường của bv để khám và lấy máu cho các gia đình có nhu cầu. được biết, trung bình mỗi mẫu mất khoảng 2-3 giờ mới có kết quả nhưng với những trường hợp có dương tính với ấu trùng sán lợn trong lần đầu tiên các kỹ thuật viên sẽ chạy thêm 3 lần nữa để khẳng định kết quả chính xác.

Cũng liên quan đến việc xét nghiệm cho trẻ em đến từ bắc ninh tại ngày 17/3 cho thấy có thêm 27 mẫu dương tính với sán lợn.

Như vậy, tính đến 21h tối nay, đã có khoảng 2.000 trẻ em của bắc ninh lên bv bệnh nhiệt đới tw và để xét nghiệm. cộng dồn kết quả xét nghiệm của các ngày trước đó, số trẻ nhiễm sán lợn tại bắc ninh đến thời điểm này là 209 trẻ.

Cũng trong ngày 17/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí nguyễn nhân chiến, bí thư tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với và viện sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng tw, đồng thời thăm hỏi, động viên người dân bắc ninh đang đưa con em làm xét nghiệm tại 2 cơ sở y tế. cùng đi có đồng chí nguyễn tử quỳnh, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch ubnd tỉnh.

lãnh đạo tỉnh bắc ninh đã tới để nắm tình hình và động viên trẻ em của tỉnh đến làm xét nghiệm tại bắc ninh

Làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh bắc ninh, gs.ts nguyễn văn kính, giám đốc khẳng định đây không phải là một vụ dịch, không phải ngộ độc thực phẩm, không phải là bệnh cấp tính mà là bệnh mãn tính có thể mắc trong nhiều năm. kết quả xét nghiệm dương tính với sán dây lợn của trẻ em huyện thuận thành trong những ngày qua, với tỉ lệ khoảng 10-12% không phải là con số bất thường.

"tỉ lệ dương tính với sán lợn của trẻ em huyện thuận thành giống như trước đây địa phương này từng báo cáo và cũng tương đương với kết quả của những địa phương khác mà chúng tôi khảo sát trước đây thường rơi vào khoảng 7-15%, vì vậy người dân không nên quá lo lắng" – gs.ts nguyễn văn kính nhấn mạnh.

Cũng theo ông kính, việc nhiễm bệnh không chỉ ở trẻ nhỏ mà những người lớn hay bố mẹ, ông bà các cháu nhỏ này cũng có thể nhiễm bệnh. bệnh thường xảy ra ở những vùng sử dụng phân tươi bón rau, ăn uống không đảm bảo vệ sinh... nếu trẻ phát hiện dương tính với sán lợn, không loại trừ người thân của trẻ cũng mắc bệnh này. tuy nhiên, đây không phải là bệnh nguy hiểm và bệnh được điều trị khỏi sau 2 tuần sử dụng Thu*c đặc trị.

Tính đến thời điểm này đã có 209 trẻ em ở Bắc Ninh dương tính với sán lợn

Lãnh đạo tỉnh đề nghị 2 bệnh viện tiếp tục tư vấn, hướng dẫn, khuyến cáo cho người dân khi đến khám về bệnh sán dây, ấu trùng sán lợn và các biện pháp phòng bệnh một cách cụ thể, khách quan để người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng.

Tại 2 bệnh viện, lãnh đạo tỉnh trực tiếp thăm hỏi tình hình, động viên một số phụ huynh đang làm thủ tục xét nghiệm. tại đây, một lần nữa, lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về mất an toàn thực phẩm nếu có), đồng thời động viên các gia đình tuyệt đối tuân thủ lời khuyên của bác sĩ.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/so-tre-nhiem-san-lon-tai-bac-ninh-da-len-den-182-be-n154778.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY