Tin tức hôm nay

Tin tức

BV dã chiến Hà Nam đưa vào hoạt động, cách ly xã Đạo Lý

Trong 24h, Bệnh viện (BV) Bạch Mai cơ sở 2 đã xây dựng xong BV viện dã chiến, đóng tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, có công suất 500 giường, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19. Từ 13h chiều nay 1/5, Hà Nam thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Theo gs nguyễn quang tuấn, giám đốc bv bạch mai, trong vòng 24 giờ, bv đã cử 3 đoàn công tác gồm trên 100 cán bộ các chuyên ngành truyền nhiễm, xét nghiệm, hồi sức, cấp cứu, kiểm soát nhiễm khuẩn… đến khảo sát, hỗ trợ và trực tiếp cùng hà nam thiết lập bv dã chiến tại bv bạch mai cơ sở 2, đóng tại tp phủ lý, tỉnh hà nam.

Ngay trong sáng 30/4, bv đã triển khai phòng xét nghiệm covid-19 và chiều cùng ngày sẵn sàng nhận các test, có thể triển khai 10.000 mẫu/ngày. đêm 30/4, bv đã hoàn thành cơ bản khu vực điều trị cấp cứu và đến sáng 1/5 bv dã chiến đã sẵn sàng nhận các bệnh nhân đầu tiên.

Bệnh viện dã chiến thiết lập tại BV Bạch Mai cơ sở 2 bắt đầu đi vào hoạt động

Giám đốc bv bạch mai cũng cho biết, dự kiến tỉnh hà nam chuyển các bệnh nhân f1 nguy cơ cao (người lớn tuổi, có bệnh lý nền, trẻ em…) đến điều trị và theo dõi tại bv dã chiến. chiều cùng ngày, bv triển khai thêm 400 giường điều trị bệnh nhân covid-19. tất cả vật tư, trang thiết bị y tế, Thu*c men đều được hỗ trợ tối đa từ bv bạch mai cơ sở 1 và bv đa khoa tỉnh hà nam để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân.

BV dã chiến có 5 kíp bác sĩ của các chuyên khoa: Cấp cứu, điều trị tích cực, truyền nhiễm, tim mạch và nhi, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân nặng, diễn biến xấu. BV dã chiến lắp đặt 500 giường, trong đó có 30 giường cấp cứu hồi sức, áp dụng đầy đủ kỹ thuật cao từ EMCO, máy thở, hệ thống oxy để phục vụ người bệnh.

Với kinh nghiệm hỗ trợ công tác chống dịch và thành lập bệnh viện dã chiến tại quảng nam, đà nẵng, hải dương… bv bạch mai đã nhanh chóng hoàn thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị cho bv dã chiến tại hà nam trong vòng 24 giờ.

BV có các trang thiết bị hồi sức hiện đại để điều trị những ca bệnh nặng

Thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hà nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ sở cách ly y tế tập trung tại trường cao đẳng y tế hà nam đã tiếp nhận 333 trường hợp thuộc diện f1 liên quan đến các ca bệnh dương tính tại địa phương. trong số các trường hợp về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung có cả người già, trẻ em, thậm chí có người liệt toàn thân phải có người thân chăm sóc.

hiện nay, các lực lượng, trong đó có công an tỉnh hà nam đang ngày đêm truy vết các trường hợp f1, f2 và theo dự kiến còn hàng trăm trường hợp thuộc diện f1 cần đưa đi cách ly tập trung.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, dập dịch triệt để, không để bùng phát trong cộng đồng, chủ tịch ubnd tỉnh hà nam đã chỉ đạo, từ 13 giờ ngày 1/5, thực hiện các biện pháp cách ly xã hội với xã đạo lý theo chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người đối với xã bắc lý, xã chân lý, huyện lý nhân cũng từ 13 giờ ngày 1/5.

Huyện Lý Nhân chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của UBND tỉnh.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-vien-da-chien-Ha-Nam-dua-vao-hoat-dong-cach-ly-xa-hoi-xa-Dao-Ly-639474/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY