Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BV Lao và Phổi Quảng Ninh khám, chữa bệnh bình thường trở lại

Theo thông báo của Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, từ ngày 18/5, bệnh viện thực hiện khám, chữa bệnh trở lại đối với các bệnh nhân.

Các bệnh viện: Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bãi Cháy (thành phố Hạ Long), Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí) và các trung tâm y tế tuyến huyện có thể thực hiện chuyển bệnh nhân lao, phổi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh.

Các phòng y tế, trạm y tế xã, phường, thị trấn thông báo cho người dân trên địa bàn có mắc bệnh lao, phổi, hen phế quản... có thể đến bệnh viện khám, chữa bệnh thông thường, định kỳ trở lại.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh thực hiện phân luồng, sàng lọc, phân loại cách ly những người nghi ngờ mắc COVID-19 ngay tại cổng bệnh viện. Đối với bệnh nhân mắc lao, phổi có nghi ngờ mắc COVID-19 chuyển đến Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, các đơn vị chuyển đến liên hệ trước với Khoa Khám bệnh để thực hiện cách ly, khám bệnh theo quy định.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2020, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Bệnh viện Lao và Phổi. Từ ngày 13/3, Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cách ly, thu dung, điều trị trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên (ca bệnh số 52) của Việt Nam, sau đó là ca bệnh số 149.

Khi đó, để kiểm soát tối đa công tác tác phòng ngừa lây mắc COVID-19, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị kể từ ngày 14/3. Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (thành phố Uông Bí) có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi đến khám, điều trị cho đến khi Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh có thể tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Hiện nay, Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục được duy trì hoạt động tại tòa nhà B của Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh.

Ngay từ cổng, bệnh viện đã thực hiện phân luồng, sàng lọc, phân loại cách ly những người nghi ngờ mắc COVID-19, không để lây nhiễm chéo trong môi trường bệnh viện. Các y, bác sĩ làm việc tại đây tiếp tục làm nhiệm vụ thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; đang theo dõi ca tái nhiễm COVID-19 đối với bệnh nhân số 149 (hiện đã 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính) và điều trị cho bệnh nhân số 312 từ Nga trở về nước mắc COVID-19 từ ngày 14/5.

Trước đó, bệnh nhân số 52 tái nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Văn Đức (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/bv-lao-va-phoi-quang-ninh-kham-chua-benh-binh-thuong-tro-lai-20200518165800188.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY