Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

BV Ung bướu tiếp tinh thần cho các cháu bị ung thư

(MangYTe)- Tết đến, ai cũng mong ước đoàn viên, sum vầy nhưng với bệnh nhi đang chiến đấu với bệnh ung thư, về quê ăn Tết là việc “xa xỉ”.

Chiều 5-1, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, bệnh viện ung bướu tp.hcm đã tổ chức phiên hội chợ “xuân sẻ chia” cho hàng trăm bệnh nhi ung thư.

Một bệnh nhi được chụp hình lưu niệm miễn phí. Ảnh: HL

Các em đã được xem múa lân, tham quan 11 gian hàng nặn tò he, vẽ tranh cát, ông đồ cho chữ, bong bóng chú hề, chụp hình... trong phiên chợ, cùng lưu lại cho mình những kỷ niệm đẹp về không khí Tết đang đến gần.

Bác sĩ phạm xuân dũng, giám đốc bệnh viện ung bướu tp.hcm cho biết bệnh nhi ung thư thường phải điều trị kéo dài trong bệnh viện, từ 6 tháng đến cả năm. môi trường bệnh viện ít nhiều làm các em cảm thấy bị cô lập, buồn chán.

Thấu hiểu cảm giác của các em, có nhiều đoàn thể, cá nhân đã tổ chức các hoạt động giúp các em khuây khỏa như mở lớp học, tổ chức các chương trình vui chơi nhân dịp lễ Tết cho các em.

“tết cổ truyền là ngày quan trọng nhất trong năm, mỗi năm các bé đều mong được lì xì vui chơi. việc tổ chức không gian vui tết trong bệnh viện hi vọng sẽ giúp các em lưu kỷ niệm về không khí tết, tiếp thêm tinh thần chiến đấu với bệnh tật”, bác sĩ dũng chia sẻ.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng trao quà cho các bệnh nhi ung thư. Ảnh: HL

Ngoài tổ chức phiên chợ tết, các nhóm thiện nguyện cũng trao nhiều phần quà, lì xì động viên các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện, trao 50 suất quà tết cho bệnh nhân người lớn.

Ngắm nhìn hình ảnh hào hứng tham gia phiên hội chợ của các bệnh nhi ung thư:

Bệnh nhi hào hứng khi được mặc áo dài chụp hình. Ảnh: HL

Bệnh nhi hào hứng khi được mặc áo dài chụp hình. Ảnh: HL

Các phụ huynh gắn lên cây điều ước gửi gắm mong ước của con nhân dịp Tết đến. Ảnh: HL

Ước mơ được mạnh khỏe như siêu nhân của một bệnh nhi. Ảnh: HL

Một bệnh nhi tò mò với con cá bằng lá dừa vừa được tặng. Ảnh: HL

Hai bệnh nhi vui vẻ đùa với nhau. Ảnh: HL


mới truyền Thu*c xong, bé huỳnh ngọc trân, bệnh nhân ung thư xương vui vẻ dạo chợ tết cùng mẹ. ảnh: hl

Các bệnh nhi vui thích khi được tặng tò he. Ảnh: HL

Bé Trần Ngọc Vy, 7 tuổi hào hứng tô tượng. Ảnh: HL

Một bệnh nhi say mê vẽ tranh cát. Ảnh: HL

HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/bv-ung-buou-tiep-tinh-than-cho-cac-chau-bi-ung-thu-881956.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY