12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ca điều trị ung thư giai đoạn cuối thành công đầu tiên

Một bệnh nhân nữ mắc ung thư đại tràng giai đoạn cuối đã được điều trị khỏi nhờ phương pháp trị liệu mới. Ca điều trị này đã thành công ngoài sự mong đợi.

Cho đến thời điểm hiện tại, di căn được xem là một tình trạng bệnh không có thuốc hoặc bất cứ cách điều trị nào. Một nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ đã cho một kết quả khá khả quan.

7 khối u di căn

Bệnh nhân nữ 50 có tên là Celine Ryan, là một kỹ sư lập trình đã phát hiện mình bị ưng thư trực tràng giai đoạn cuối. Bà đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ u, sau đó tiến hành xạ trị và hóa trị. Tuy nhiên tình trạng bệnh tình của bệnh nhân vẫn không có chuyển biến tốt hơn. Bệnh lại ngày càng nặng hơn bởi kết quả cho thấy rằng trong cơ thể bà đang có tới 7 khối u di căn ở phổi.

Bà Celine Ryan đã tìm mọi cách để có thể điều trị căn bệnh quái ác của mình đang gặp phải. Đến năm 2014, bà liên lạc được với Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ và được tiếp nhận điều trị ung thư theo phương pháp mới. Sau khi trải qua kiểm tra, bà đạt tiêu chuẩn để tham gia nghiên cứu và điều trị.

Bà Celine Ryan đang điều trị

Phương pháp điều trị ung thư mới

Phương pháp này sử dụng tế bào miễn dịch có tên là Lymphocyte thâm nhập khối u, hay TILs. Đây là một loại tế bào bạch cầu tập kết quanh khối u và tấn công khối u. Nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ung thư đã tìm hiểu về TILs hàng chục năm với mục đích làm cách nào để gia tăng khả năng sống của các kháng thể chiến thắng tế bào ung thư.

Bước đầu tiên nhóm nghiên cứu đã phẫu thuật để loại bỏ một số khối u ở phổi, sau đó tiếp tục điều trị bằng TILs. Khi mới tiếp nhận trường hợp bệnh của bà Ryan, phổi của bà có tới 7 khối u, nhưng sau 9 tháng, những khối u còn lại sau phẫu thuật đã tự thu nhỏ và biến mất.

Một trong những khối u đã không được tiêu diệt mà chỉ bị co nhỏ, sau đó tiếp tục phát triển. Các bác sĩ đã tiến hành khâu cắt bỏ khối u dưới thùy phổi của bà. Giải thích hiện tượng này, nhóm nghiên cứu cho biết rằng khối u này đã bị đột biến, không chứa những tế bào nhạy cảm với TILs.

Hiện tại, bệnh nhân đã không còn dấu hiệu của ung thư. Bà Ryan đã chia sẻ với nhiều người bệnh ung thư khác về cách mà bà được điều trị để vượt qua căn bệnh ung thư.

Một sự hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

Mới đây, Giám đốc Viện Bloomberg- Kimmel (Trường Y khoa John Hopkins) cho biết: “Các tế bào ung thư luôn thông minh và khiến chúng ta trở nên khó đối phó hơn”. Nhưng ông cũng công nhận rằng những nghiên cứu về TILs rất đáng giá để đầu tư và là hy vong của nhiều bệnh nhân ung thư.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ca-dieu-tri-ung-thu-giai-doan-cuoi-thanh-cong-dau-tien-23102/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY