Khoa học hôm nay

Ca dương tính rồi âm tính COVID-19 ở Hà Nội xét nghiệm lần 3 âm tính

MangYTe - Sáng nay 17-11, nam sinh viên 21 tuổi P.N.M ở Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 3 âm tính với COVID-19.

Ca dương tính rồi âm tính COVID-19 ở Hà Nội xét nghiệm lần 3 âm tính - Ảnh 1.

Các giường bệnh dành điều trị cho bệnh nhân covid-19 trống không. hôm nay đã qua 75 ngày việt nam không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng - ảnh: việt dũng

Bộ y tế vừa có thông báo cho biết p.n.m., sinh viên ở hà nội tái dương tính sau gần 2 tháng ra viện, đã có kết quả âm tính lần thứ 3.

M. từ nga về nước hôm 10-8, đến 25-8 có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19. m. được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đến 17-9 và đã được ra viện sau khi có 6 xét nghiệm âm tính liên tiếp.

Tuy nhiên ngày 14-11 m. sốt 39 độ, xét nghiệm lại cho kết quả dương tính. m. lại được đưa đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cách ly, điều trị. 50 người có tiếp xúc gần với m. cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 16-11, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã xét nghiệm 2 lần cho m., kết quả đều âm tính. xét nghiệm mới nhất do viện vệ sinh dịch tễ trung ương thực hiện cũng cho kết quả âm tính. 50 người tiếp xúc với m. cũng đều âm tính.

Trao đổi với tuổi trẻ online, cục trưởng cục y tế dự phòng đặng quang tấn cho biết 50 người có tiếp xúc với m. đều được bãi bỏ cách ly, riêng m. có thể về nhà vì đã âm tính nhưng để đảm bảo an toàn nên tiếp tục ở bệnh viện theo dõi thêm.

Đây là trường hợp rất đặc biệt, thời gian từ khi nhập cảnh đến khi có kết quả dương tính rất dài, thời gian từ khi ra viện đến khi lại có kết quả dương tính cũng rất dài, được coi là dài nhất trong số ca ghi nhận tại việt nam.

Hà Nội: Một bệnh nhân COVID-19 dương tính chưa rõ nguồn lây hay tái dương tính

Tto - một ca bệnh covid-19 rất lạ vừa ghi nhận tại hà nội. theo đó, bệnh nhân là p.n.m, 21 tuổi, là sinh viên và là bệnh nhân 1.032, đã ra viện từ 17-9 nhưng 15-11 lại có kết quả xét nghiệm covid-19 dương tính.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ca-duong-tinh-roi-am-tinh-covid-19-o-ha-noi-xet-nghiem-lan-3-am-tinh-20201117103217446.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY