Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca khúc ÁNH DƯƠNG RIÊNG MÌNH gây “bão” trái tim hàng triệu phụ nữ Việt

Ca từ ngọt ngào, sâu lắng,… là những điều toát lên trong MV ca nhạc “Ánh dương riêng mình”. Mới trình làng chưa đầy 3 tháng, nhưng ca khúc đã thu hút được đông đảo người xem, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa vì dường như đâu đó trong MV, họ tìm thấy chính bản thân mình.

Hãy yêu con theo cách của mẹ!

Đây chính là thông điệp đầy tính độc lập và nhân văn mà một MV dài hơn 3 phút có tựa đề: "Ánh dương riêng mình" muốn gửi tới cộng đồng. Đặc biệt là những chị em nuôi con nhỏ, đang hàng ngày, hàng giờ phải đối diện với đủ những cung bậc cảm xúc, lời ra tiếng vào, phán xét về cách chăm và nuôi con,…

Ca khúc ÁNH DƯƠNG RIÊNG MÌNH gây “bão” trái tim hàng triệu phụ nữ Việt - Ảnh 1.

Nhân vật mẹ Min được diễn viên Nhã Phương thủ vai trong MV "Ánh dương riêng mình"

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật mà các mẹ nuôi con nhỏ phải trải qua để phác họa lại trong một nhân vật điển hình – Mẹ Min. Từng thước phim mà nhân vật mẹ Min – Diễn viên Nhã Phương diễn xuất, đều được thực hiện trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt, trước sự rét buốt của tiết trời mùa đông đặc trưng miền Bắc. Bối cảnh, góc quay được dàn dựng công phu cùng ekip chuyên nghiệp, đã giúp những hình ảnh xuất hiện trong MV đều lột tả chân thực nhất về hiện thực, cảm xúc và tâm trạng mà phụ nữ khi làm mẹ phải trải qua.

Hàng triệu phụ nữ Việt "dậy sóng" khi thấy hình ảnh mình trong MV

Sinh con vốn là một sứ mệnh cao cả, một thiên chức lớn lao của phụ nữ, tuy nhiên nó cũng là cả một hành trình đầy gian lao và thử thách. Điều đáng sợ nhất của phụ nữ sau khi sinh con không phải những cơn co tử cung, đau quặn thắt cơ thể hay vẻ ngoài xấu xí,... mà đó chính là những lời phán xét; những cơn khủng hoảng tâm lý; nỗi sợ hãi, bất lực;… khi đủ thứ ập xuống mà không được phép gục ngã. Tất cả được gói gọn trong từng câu hát: "Lời trong gió có ngọt ngào và cả đắng cay; Cũng chẳng làm tâm tư đổi thay; Vẫn muốn biết điều gì phía trước đang chờ đợi. Nhiều lo lắng cũng chẳng hề làm chùn bước chân; Vẫn tự nhủ cố lên bản thân; Cần phải vững tin vào chính tôi từng ngày; Để hiểu ra bao nhiêu gian khó đến rồi xa".

Dù vất vả là thế, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu nỗi lòng người mẹ. Và động lực để mẹ vượt qua tất cả không ai khác lại chính là đứa con bé bỏng của mình. Chỉ cần nhìn con lớn khôn, khỏe mạnh từng ngày là bao lo âu, phiền muộn người mẹ đều có thể gạt bỏ và quên đi nhanh chóng. Thông qua những hình ảnh chân thực và ca từ giản dị, giàu ý nghĩa: "...Thầm mong nắng ấm lan tỏa nơi đây; Chở che nhành hoa nở trong gió mây. Bỏ đi đôi cánh trĩu nặng trên vai; Bước đi tự do hướng về tương lai. Đường xa phía trước dẫu còn chông gai; Vững tin tự ta tạo nên sớm mai. Niềm vui lấp lánh trong ngần không phai; Từ trong tim ánh dương riêng mình".

Ca khúc ÁNH DƯƠNG RIÊNG MÌNH gây “bão” trái tim hàng triệu phụ nữ Việt - Ảnh 2.

Một hình ảnh xuất hiện trong MV "Ánh dương riêng mình"

Tất cả những ca từ sâu lắng ấy, được thể hiện thành công bởi ca sĩ Hương Ly. Bài hát đã chạm tới cảm xúc của hàng nghìn chị em đang chăm con nhỏ, đem tới ánh sáng và nguồn năng lượng tích cực. Phác họa rõ tâm lý của một bà mẹ bỉm sữa hiện đại, MV muốn gửi gắm thông điệp: Phụ nữ hiện đại, làm chủ cuộc sống. Vì vậy, hãy dũng cảm Yêu con theo cách của mẹ!

Là đơn vị "đầu tàu" phát đi chiến dịch "Yêu con theo cách của mẹ" và thông điệp "Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống", đại diện truyền thông nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi, bà Lê Phương Dung cho hay: "Bản thân tôi cũng là một người mẹ 2 con, trải qua hành trình chăm sóc và nuôi dạy con đầy gian lao, thử thách. Tôi thấu hiểu sâu sắc những cung bậc cảm xúc mà người mẹ phải trải qua, các mẹ khó tránh khỏi những phút yếu đuối, mệt mỏi, bế tắc, thậm chí đối mặt với trầm cảm sau sinh. Và đáng buồn là không phải ai cũng có thể thấu hiểu, chia sẻ hết những khó khăn, cách giáo dục con của mẹ… Từ đó, chúng tôi đã xây dựng chiến dịch truyền thông: Yêu con theo cách của mẹ, để xây dựng hình tượng người phụ nữ hiện đại luôn tự tin, làm chủ cuộc sống, dám nghĩ, dám làm, sống có mục tiêu, ý chí, biết chăm con khoa học, dạy con thành tài bằng những phương pháp mới".

Có thể nói, thành công của MV "Ánh dương riêng mình" được nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi

phát động, không chỉ tạo ra trào lưu cover ca khúc mà còn là "vũ khí" mạnh mẽ nhằm đánh thức, khơi dậy nguồn cảm xúc tích cực, tạo sức mạnh và bản lĩnh tiềm ẩn bên trong mỗi người mẹ. Từ đó, giúp chị em phụ nữ luôn tự tin, sẵn sàng quyết định lựa chọn những điều tốt đẹp nhất dành cho con, bằng trí tuệ và sự hiểu biết của mình.

Để được tư vấn, độc giả vui lòng liên hệ Tổng đài 19003233 hoặc truy cập website: https://mamasuanon.vn/ hoặc https://colosmulti.com.vn/

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/ca-khuc-anh-duong-rieng-minh-gay-bao-trai-tim-hang-trieu-phu-nu-viet-20210312151001143.htm)

Chủ đề liên quan:

MV ca nhạc phụ nữ việt sức khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY