Dinh dưỡng hôm nay

Ca khúc “Bơi lội an toàn thông điệp phòng, chống đuối nước cho trẻ em

(MangYTe) -Với niềm đam mê sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc đã cho ra đời ca khúc “Bơi lội an toàn” giàu tính tuyên truyền giúp các gia đình và cộng đồng chung tay không để xảy ra T*i n*n đuối nước thương tâm.

Những ngày hè nóng nực, thời tiết nắng nóng khiến các em nhỏ muốn bơi lội, cảm giác rất thích nước và ngâm mình trong nước. ngoài sự hiếu động, nghịch ngợm, các em cũng chưa nhận thức được sự nguy hiểm do đó vẫn rủ nhau đi tắm sông, khe, suối hoặc chơi gần các hồ nước không có hàng rào an toàn. do đó những vụ T*i n*n thương tâm do đuối nước vẫn xảy ra thường xuyên.

Những vụ đuối nước liên tục chính là báo động đỏ về một sự không an toàn với trẻ trước thực trạng T*i n*n đuối nước luôn rình rập, nguy cơ cao. Trước thực trạng này, để góp phẩn giảm thiểu tối đa việc đuối nước ở trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc đã tâm huyết ngày đêm để cho ra đời ca khúc "Bơi lội an toàn".

Ca khúc “Bơi lội an toàn

Ca khúc "Bơi lội an toàn" được nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc tâm huyết cho ra đời.

Hiện nay, ca khúc được đông đảo khán giả đón nhận, được nhiều trường mầm non trên địa bàn tp.hcm phát cho các em nhỏ nghe để các em nâng cao ý thức về đuối nước, từ đó tránh những rủi ro, đau thương xảy ra.

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc chia sẻ: "Thông qua ca khúc này, tôi mong rằng không chỉ mỗi gia đình mà cả cộng đồng cần chung tay thì hi vọng mọi thứ được kiểm soát tốt hơn. Để trẻ không còn những rủi ro, đau thương và chúng ta bớt đi những tin dữ về trẻ mỗi độ hè về đuối nước thương tâm".

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc hiện đang là cán bộ công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II (Bộ LĐ-TB&XH). Tính đến hiện tại, ông Phúc đã sáng tác được 10 ca khúc, điển hình như Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam, Quốc Hội ca, Lái xe an toàn, Không tuyệt vọng,… Đặc biệt, các ca khúc của ông đều mang âm hưởng mạnh mẽ, phóng khoáng và giàu tính tuyên truyền.

Ca khúc “Bơi lội an toàn

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc hiện đang là cán bộ công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II (Bộ LĐ-TB&XH).

Theo báo cáo của bộ lđ-tb&xh, mặc dù đuối nước có xu hướng giảm trong thời gian qua, tuy nhiên, theo thống kê, mỗi năm gần 2.000 trẻ em Tu vong do đuối nước. đây là sự mất mát vô cùng to lớn cho mỗi gia đình và toàn xã hội, ảnh hưởng đến an toàn và quyền được sống còn của trẻ.

Nhằm tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống T*i n*n đuối nước, đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch covid-19 và nghỉ hè năm 2021, bộ gd&đt yêu cầu các sở gd&đt chỉ đạo, thực hiện một số nội dung tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021.

Ca khúc “Bơi lội an toàn

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh để các em biết và tuân thủ các quy định nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống đuối nước cho bản thân.

Theo đó, các Sở GD&ĐT cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh để các em biết và tuân thủ các quy định nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống đuối nước cho bản thân. Tiếp tục duy trì hiệu quả các hình thức nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không tắm, chơi, đùa gần ao, hồ, sông, suối, hố công trình… không bảo đảm an toàn, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình học sinh để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà, thời gian được nghỉ học, nghỉ Hè để bảo đảm an toàn, phòng tránh T*i n*n thương tích, đuối nước.

HẰNG LINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ca-khuc-boi-loi-an-toan-thong-diep-phong-chong-duoi-nuoc-cho-tre-em-20210602170203337.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY