12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cà phê và trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng nghiêm trọng

Bữa sáng với cà phê và trứng có vẻ là một cách thư giãn hoàn hảo. Nhưng một nhóm các nhà nghiên cứu cho biết cả trứng và cà phê được cho là có liên quan đến bệnh ung thư buồng trứng.

Một nhóm các nhà nghiên cứu y tế và sức khỏe cộng đồng từ Đại học Khoa học Y tế Iran, Đại học Hoàng gia London của Vương quốc Anh và Đại học Nipissing ở Canada đã hợp tác để xem xét các phát hiện từ 226 nghiên cứu trước đây về ung thư buồng trứng, tất cả đã được thực hiện cho đến tháng 1 năm 2020.

Sau phân tích của họ về những nghiên cứu trước đây, các tác giả đã xuất bản một bài báo mới trên Tạp chí Nghiên cứu Buồng trứng được bình duyệt.

Họ tuyên bố: "Sau ung thư cổ tử cung và tử cung, ung thư buồng trứng (OC) đứng thứ ba trong các bệnh ung thư phụ khoa. Nó thường không được chẩn đoán cho đến khi di căn khắp vùng chậu và bụng”.

Sau ung thư cổ tử cung và tử cung, ung thư buồng trứng (OC) đứng thứ ba trong các bệnh ung thư phụ khoa.

Họ nói thêm rằng việc xác định các yếu tố nguy cơ có ảnh hưởng nhất đối với ung thư buồng trứng là một cách để giúp thực hiện các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Dưới đây là một số yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng mà bạn nên biết.

1. Đối với một số phụ nữ, ung thư buồng trứng có thể di truyền

Yếu tố đầu tiên mà các nhà nghiên cứu đề cập trong bản tóm tắt của họ là hai đột biến di truyền cụ thể trong DNA của phụ nữ ở một số gia đình. Họ cho biết những đột biến đó là đa hình gen Methylenetetrahydrofolate reductase (viết tắt là MTHFR C677T) và Fokl rs2228570.

Những mô tả đó có thể không có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nếu bạn đã từng trải qua xét nghiệm di truyền cho bệnh ung thư hoặc các bệnh khác, các chuyên gia y tế sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình đó để tìm ra sự hiện diện của hai gen này.

2. Một số phương pháp điều trị sức khỏe cũng đóng một vai trò làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng liệu pháp hormone estrogen, progesterone và cắt tử cung trong tiền sử bệnh của phụ nữ đã được báo cáo trong một số nghiên cứu là có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng.

3. Các bệnh khác liên quan đến ung thư buồng trứng

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, một số bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, lạc nội mạc tử cung và hội chứng buồng trứng đa nang, cũng như một số bệnh di truyền, gây ra sự gia tăng đáng kể tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng.

Cà phê và trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng nghiêm trọng.

4. Các yếu tố lối sống liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng

Một số lựa chọn sức khỏe của phụ nữ cũng làm tăng nguy cơ. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, béo phì, thừa cân, hút thuốc và sử dụng bột talc quanh vùng kín, làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng.

5. Các loại thực phẩm có liên quan đến nguy cơ ung thư buồng trứng

Các yếu tố chế độ ăn uống liên quan đến ung thư buồng trứng mà các nhà nghiên cứu liệt kê là cà phê, trứng, rượu và chất béo, tất cả đều làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng.

Nhận biết được chính xác yếu tố nào làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng của một người sẽ giúp đưa ra được các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa hiệu quả.

Xem thêm:

Cholesterol cao làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, đây là những việc cần dừng ngay để tránh tình trạng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ca-phe-va-trung-lam-tang-nguy-co-mac-benh-ung-thu-buong-trung-nghiem-trong-32743/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY