Tình yêu và giới tính hôm nay

Ca sĩ Sheryl Crow: Cuộc sống hồi sinh sau bệnh tật

Là một trong những tài năng âm nhạc lớn của thế giới, nhưng Sheryl Crow lại rất ít khi chia sẻ về âm nhạc. Siêu sao ca nhạc này chỉ thích chia sẻ về chuyện giữ gìn sức khỏe hơn là về khía cạnh ngôi sao nhạc rock.

Dù đã hoàn toàn bình phục sau 9 năm dài điều trị ung thư vú (phát hiện bệnh vào năm 2006). Hiện nay khi đã ở vào tuổi 53, Sheryl Crow rất sợ cuộc sống hào nhoáng, chị quyết định chọn một cuộc sống giản dị, bình yên hơn nên đã chuyển đến một trang trại ở vùng quê Nashville (Mỹ) sinh sống để được gần gũi thiên nhiên.

Sheryl Crow thích sống gần gũi thiên nhiên ở vùng quê.

Sheryl Crow và những tháng ngày đau khổ

Sheryl Crow tâm sự rằng, ngay khi nhận được những chẩn đoán đầu tiên về bệnh tật, chị đã đến gặp một chuyên gia dinh dưỡng rất giỏi trong lĩnh vực phòng bệnh và hiện nay chị vẫn thực hiện theo lời khuyên của vị bác sĩ này. Ví dụ như ăn nhiều các thực phẩm có chứa omega-3 như cá hồi và các loại cá khác ít nhất 3 lần/1 tuần.

Ngoài ra, Sheryl Crow còn ăn rất nhiều hạt óc chó, hạnh nhân, các thứ rau quả có nhiều màu sắc, và quả mận khô, thứ quả mà thường thì ít ai thích nhưng thực ra nó lại có rất nhiều chất chống ôxy hóa. Sheryl Crow cũng uống rất nhiều nước ép từ trái lựu và thường xuyên ăn súp cà chua hoặc dùng các loại sốt từ cà chua vì chúng có chứa lycopene. Ngoài ra, cô còn thêm vào món ăn các loại gia vị như quế.

Sau 5 năm chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư vú, Sheryl Crow vẫn nhớ mãi giai đoạn đầu khốn khổ khi biết mình bị bệnh. Sheryl Crow tâm sự trên tạp chí Health rằng: “Tôi còn nhớ, lúc đó tôi đã trải qua một quãng thời gian khủng khiếp, tôi vừa mới kết thúc một mối quan hệ và ngay sau đó tôi được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư. Qua sách báo, tôi đã được hướng dẫn phương cách giúp mình chống chọi lại những khó khăn đó là cho phép bản thân mình tự trải nghiệm những cảm xúc vốn có”.

Sheryl Crow khẳng định, là người phương Tây, chị thường có xu hướng kìm chế những cảm xúc lo lắng theo kiểu “hãy cố quên những cảm giác đó đi”, “chỉ cần thật bận rộn sẽ không còn nghĩ ngợi gì nữa”... Điều đó thật sai lầm. Vì một khi bạn đè nén những cảm xúc của mình thì đến một lúc nào đó, chúng sẽ sinh ra bệnh trầm cảm hoặc các chứng bệnh khác.

Vì thế, Sheryl Crow cứ để mặc cho bản thân mình đau buồn, sợ hãi, giận dữ bất cứ khi nào có thể. Chính cách này đã giúp cô giải phóng được bản thân cũng như đối mặt trực tiếp với bệnh tật để nhanh chống vượt qua đau buồn và đi tiếp.

Một trong những hành động được cho là khá điên rồ của Sheryl Crow trong thời gian điều trị bệnh ung thư vú là chị cho xăm hình về bệnh của mình ở ngay chỗ đã được xạ trị trên ngực. Nhưng nhờ thế mà mỗi lần nhìn vào đó, chị lại tự nhắc nhở mình rằng phải biết sống cho bản thân mình trước mới có thể nghĩ đến chuyện lo lắng được cho người khác.

Giờ đây, khi căn bệnh nguy hiểm đã được kiểm soát, Sheryl Crow không còn suy nghĩ nhiều về nó nữa. Nhưng chị vẫn giữ thói quen đi kiểm tra tử cung vì lo sợ bị di căn. Vì vậy, giờ đây, Sheryl Crow luôn biết rằng mình phải học cách sống chung với bệnh.

Sheryl Crow: Rèn luyện và rèn luyện

Dù đã 49 tuổi và từng mang căn bệnh nguy hiểm trong người, nhưng Sheryl Crow vẫn có thể lực tốt với số đo 3 vòng rất chuẩn... Để làm được điều đó, chị đã duy trì chế độ luyện tập đều đặn bất chấp tuổi tác và bệnh tật.

Mỗi ngày Sheryl Crow đều cố gắng làm gì đó có liên quan đến vận động thể thao, đặc biệt là chị rất thích các hoạt động ngoài trời. Sheryl Crow rất thích đạp xe, chơi tennis và lướt ván. Một trong những căn phòng ngốn đến cả triệu đô nhưng Sheryl Crow lại rất ít khi dùng trong nhà là phòng gym. Chị chỉ vào đó luyện tập khi trời mưa quá to mà thôi.

Sheryl Crow với bí quyết kéo dài tuổi xuân

Không hề dấu giếm việc mình có vẻ ngoài ưa nhìn là do được di truyền từ người mẹ xinh đẹp, nhưng con át chủ bài giúp Sheryl Crow vẫn giữ được vẻ tươi trẻ ở tuổi 49-50 là niềm tin vào những gì tự nhiên.

Hoàn toàn đứng ngoài phong trào tiêm botox tìm sự trẻ đẹp của các sao Hollywood như Sylvester Stallone, Meg Ryan… Sheryl Crow tin rằng khi tiêm botox hoặc thứ gì đó giúp chống lão hóa, thì bạn đã đánh mất khả năng thể hiện những cảm giác trẻ trung ra bên ngoài và bạn sẽ luôn bị trông già hơn so với tuổi.

Không chỉ dị ứng với các thuốc tiêm chống lão hóa, Sheryl Crow còn đặc biệt không ưa phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Chị cho rằng, khi đã phẫu thuật thẩm mỹ, bạn sẽ luôn trông giống những người khác: môi mọng, nếp nhăn trên má hoàn toàn biến mất, long mày thì được nâng lên cao hơn…

Sheryl Crow tâm sự rằng: “Tôi hầu như không bao giờ dành thời gian đứng trước gương, vì thế, tôi nghĩ rằng trông tôi giống như đang ở tuổi 24, tôi luôn cảm thấy mình trẻ trung nhờ thế”.

Có thể bạn chưa biết về Sheryl Crow

- Sheryl Crow luôn thừa nhận, ngoại trừ sự nổi tiếng thì chị cũng giống như bao người phụ nữ bình thường khác.

- Một trong những thói quen quan trọng giúp Sheryl Crow trấn áp được bệnh tật là chú ý đến việc giúp cơ thể đào thải các tạp chất ra ngoài.

- Ngoài ăn rau xanh, hoa quả trái cây, chị còn ăn rất nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng có tên là Fiber One, mỗi gói này có chứa đến 14g chất xơ.

Trần Thúy Hằng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ca-si-sheryl-crow-cuoc-song-hoi-sinh-sau-benh-tat-18006/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY