Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca tai biến nâng ngực diễn ra như thế nào

TP HCM-Bệnh nhân 33 tuổi ngừng tuần hoàn hô hấp (ngừng tim, ngừng thở) trong quá trình phẫu thuật tạo hình ngực bằng túi gel, gây mê nội khí quản, theo báo cáo của Bệnh viện 1A.

Chiều 21/3, tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch covid-19 và phục hồi kinh tế tp hcm, chánh văn phòng sở y tế nguyễn thị huỳnh mai cho biết bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân này là nguyễn văn thiết, công tác tại bệnh viện 30/4, là bác sĩ hợp tác với bệnh viện 1a. bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề được bộ y tế cấp ngày 8/5/2014 với phạm vi hoạt động, khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa ngoại. bác sĩ thiết có quyết định số 4127 của bộ y tế cấp ngày 26/8/2021 bổ sung phạm vi hoạt động phẫu thuật, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình.

Bác sĩ gây mê cho bệnh nhân là Võ Văn Tuấn, được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 21/1/2014 phạm vi hoạt động, khám bệnh chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức.

Vụ việc đang được công an quận tân bình xử lý, các thông tin tiếp sẽ do cơ quan điều tra công bố, theo bà mai.

Ca t* vong khi nâng ngực xảy ra ở bệnh viện 1a, còn gọi là bệnh viện chỉnh hình - phục hồi chức năng tp hcm, hôm 18/3. bệnh viện 1a trực thuộc bộ lao động - thương binh và xã hội, cung cấp các dịch vụ về chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Theo báo cáo từ Bệnh viện 1A, người phụ nữ bị thiểu sản ngực (ngực nhỏ) hai bên, có nhu cầu phẫu thuật tạo hình ngực. Bác sĩ Thiết giới thiệu chị đến Bệnh viện 1A khám và phẫu thuật. Sau quá trình thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu, bác sĩ chỉ định phẫu thuật tạo hình ngực bằng túi gel, gây mê nội khí quản.

"Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân ngừng tuần hoàn hô hấp, được xử trí hồi sức tích cực đúng quy định", Giám đốc Bệnh viện 1A Đỗ Trọng Ánh trình bày trong báo cáo và cho biết bệnh viện đang đợi kết quả giám định pháp y của cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân T* vong.

Báo cáo của bệnh viện không đề cập quá trình gây mê phẫu thuật như thế nào, các loại thu*c và liều lượng dùng cho bệnh nhân ra sao, thông tin tiền sử bệnh lý được khai thác đến đâu...

Gia đình bệnh nhân cho biết hiện chưa nhận được lời mời làm việc từ Công an quận Tân Bình và Bệnh viện 1A. Người nhà cho hay bệnh nhân tiền sử bị hen suyễn, mắc Covid-19 và khỏi hồi tháng 11/2021. Trước khi phẫu thuật khoảng ba tuần, chị phải truyền đạm, nước vì mệt mỏi, không ăn uống được. Người nhà cho rằng bệnh nhân đã thông báo tình trạng bản thân cho bác sĩ trước khi tiến hành ca phẫu thuật.

Từ trước tết đến nay, sở y tế tp hcm ghi nhận một số ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ. "sau đợt dịch covid-19, các cơ sở thẩm mỹ dường như là điểm nóng y tế, sở đã lập kế hoạch để kiểm tra", bà mai nói. tuy nhiên, đối với những đơn vị trực thuộc trung ương đóng trên địa bàn, như bệnh viện 1a, công tác thanh kiểm tra của sở gặp khó khăn hơn cơ sở y tế thuộc thành phố quản lý do phải lập kế hoạch báo cáo với ubnd tp hcm. các bệnh viện này sẽ báo cáo với cơ quan chủ quản của họ.

Nơi được cho là phòng phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân. ảnh:gia đình cung cấp

Chi Lê - Anh Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-tai-bien-nang-nguc-dien-ra-nhu-the-nao-4441540.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY