Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca thứ sáu Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Tối 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Như vậy Việt Nam đã có 6 bệnh nhân Tu vong, trong đó riêng hôm nay có 3 trường hợp.

Ngày 1/8, 1h00: bệnh nhân tỉnh, khó thở; 12h30: suy hô hấp, phải đặt nội khí quản cấp cứu.

Ngày 2/8, 9h00: bệnh nhân lọc máu liên tục, thở máy; 16h: bệnh nhân mạch chậm đe dọa ngưng tim; 16h30: hồi sức thất bại, bệnh nhân Tu vong.

Chẩn đoán Tu vong: Suy tim cấp, nhồi máu cơ tim, suy thận mạn, đái tháo đường type 2 và COVID-19.

Khẩn cấp tìm người đã đến những địa điểm này tại Huế

Tối 2/8, Bộ Y tế ra thông báo khẩn cấp yêu cầu những người đã đến các địa điểm này tại Huế hoặc đã bay trên các chuyến bay sau cần lập tức liên lạc với cơ quan y tế vì có thể liên quan đến ca mắc COVID-19.

Test nhanh âm tính với SARS-Cov-2 có phải cách ly y tế?

ThS.BS Đồng Phú Khiêm - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện nay nhiều người đi từ Đà Nẵng về được làm test nhanh cho kết quả âm tính và đã hiểu là mình không bị bệnh, do đó không thực hiện cách ly nữa. Tuy nhiên điều này là không đúng.

Thu hồi khẩn Thu*c chữa nấm, viêm da không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược vừa có thông báo thu hồi Thu*c Genpharmason do Công ty TNHH MTV 120 Armephaco sản xuất, do mẫu Thu*c không đạt tiêu chuấn chất lượng.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo 9 biện pháp phòng chống

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra ngoài thì thì phải đeo khẩu trang nhất là ở nơi tập trung đông người, hay đi trên các phương tiện giao thông công cộng…

WHO: Đại dịch COVID-19 là khủng hoảng y tế một trăm năm mới xảy ra một lần

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Đại dịch này là một cuộc khủng hoảng y tế một trăm năm nay mới xảy ra một lần, những tác động của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ nữa".

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ca-thu-sau-tu-vong-vi-covid19-tai-viet-nam-1698587.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân bộ y tế Covid 19 đà nẵng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY