Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Tu vong thứ 33 vì COVID-19 tại Việt Nam

Chiều 31/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 33 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Sáng ngày 31/8, bệnh nhân Tu vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chẩn đoán: Viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển do COVID-19, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục, nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.

Như vậy, đến thời điểm này số ca mắc COVID-19 Tu vong ở nước ta là 33 ca. Đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Cảnh báo: 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Satochi và Nanofast vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo, gây hiểu nhầm như Thu*c chữa bệnh.

Việt Nam: 36 giờ không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, thêm gần 3.000 người phải cách ly

Bản tin sáng 31/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới được ghi nhận. Như vậy đến nay đã 36h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Nhiều loại bánh kẹo nhập khẩu bị nhiễm khuẩn độc hại cho sức khoẻ

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông tin cảnh báo một số bánh kẹo có chứa các loại hạt của Brazil bị nhiễm khuẩn Salmonella (khuẩn thương hàn) gây tiêu chảy.

Những điều người đi xét nghiệm COVID-19 cần biết để được thanh toán BHYT

BHXH Việt Nam vừa có hướng dẫn việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT).

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ca-tu-vong-thu-33-vi-covid19-tai-viet-nam-1714408.tpo)

Chủ đề liên quan:

ca thứ 33 Covid 19 tử vong

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY