12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các bài kiểm tra sức khỏe 30 giây cho biết liệu cơ thể bạn có đang khỏe mạnh

Theo thời gian, cơ thể chúng ta sẽ dần lão hóa, hệ miễn dịch trở nên yếu hơn, kéo theo nguy cơ mắc các bệnh lý tăng. Đây là lý do bạn cần thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, ngoài ra, các bài kiểm tra sức khỏe nhanh tại nhà cũng sẽ giúp bạn tiện theo dõi tình trạng của mình.

1. Bóp móng với độ lực nhất định

Dùng ngón cái và ngón trỏ tay phải bóp phần trên cùng móng tay của các ngón tay bên bàn tay trái. Bắt đầu với ngón tay cái và giữ trong 3-5 giây rồi lần lượt đến các ngón tay khác và lặp lại tương tự ở tay bên kia.

Sau khi bóp và thả ra, trong vòng không quá 2 giây, ngón tay được bơm đầy máu trở lại thì chứng tỏ cơ thể bạn có đủ lưu lượng máu. Các ngón tay được kết nối chặt chẽ với các cơ quan nội tạng. Nếu bài kiểm tra này khiến bạn bị đau, có thể đã có điều gì đó không ổn trong bạn. Cụ thể:

  • Đau ngón tay cái có thể là dấu hiệu của vấn đề về phổi.

  • Đau ngón trỏ là dấu hiệu của rối loạn đại tràng và táo bón.

  • Đau ngón giữa và ngón đeo nhẫn thể hiện các vấn đề về tim.

  • Đau ngón út cho thấy có vấn đề với ruột non.


2. Nắm chặt tay thành nắm đấm

Đối với bài kiểm tra này, hãy nắm tay lại và giữ nguyên như thế trong 30 giây. Sau đó, mở nắm tay ra và bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay của bạn đã chuyển sang màu trắng. Khi bạn nắm tay, các mạch máu của bạn bị ép lại làm hạn chế lưu lượng máu đến tay.

Nếu sau khi bạn mở nắm tay, máu lại ùa về thì có nghĩa là các mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và bạn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu phải mất một thời gian để lòng bàn tay trở lại màu đỏ thông thường, nó có thể là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.


3. Kéo căng cơ mông

Nằm úp xuống sàn một cách thoải mái. Giữ cả hai cánh tay xuôi bên người. Giữ yên chân trái và từ từ nâng chân phải lên. Cong chân phải ở đầu gối và giữ tư thế này trong 30 giây.

Nếu bạn làm được điều này thì cơ thể bạn khỏe mạnh. Nhưng nếu bài kiểm tra gây đau, bạn có thể gặp vấn đề với gluteus maximus, một trong những cơ bắp mạnh nhất trong cơ thể.


4. Giữ chân của bạn lên trong 30 giây

Nằm úp xuống sàn nhà. Giữ cánh tay thẳng bên cạnh trên mặt đất. Nâng cả hai chân ra sau trong khi giữ nguyên thân trên. Giữ tư thế này trong 30-35 giây.

Nếu bạn có thể làm những điều trên mà không bị co giật chân hoặc di chuyển chúng, cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu bạn thấy bài kiểm tra này khó khăn, có thể có điều gì đó không ổn với bụng hoặc cột sống phần dưới của bạn.


5. Nâng phần thân trên lên và giữ nguyên

Nằm úp xuống sàn nhà và chỉ nâng phần thân trên, bao gồm cả bàn tay, lên một chút. Giữ tư thế này trong 30-35 giây.

Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này mà không gặp khó khăn, cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Nếu bạn thất bại, có thể có vấn đề với cột sống của bạn.

Bạn cần lưu ý là các bài kiểm tra sức khỏe trên không thể thay thế cho các xét nghiệm đầy đủ tại bệnh viện được thực hiện bởi một chuyên gia. Chúng chỉ có tác dụng giúp bạn tự kiểm tra nhanh sức khỏe tại nhà. Nếu có bất kỳ triệu chứng không ổn nào, hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-bai-kiem-tra-suc-khoe-30-giay-cho-biet-lieu-co-the-ban-co-dang-khoe-manh-28101/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY