12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các bài tập và hoạt động trong ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

Thừa cân hoặc béo phì có liên quan đến 13 loại ung thư khác nhau. Mặt khác, tối đa 1 giờ hoạt động vừa phải hàng ngày hoặc 30 phút hoạt động mạnh mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư.

Trên thực tế, tập thể dục rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư ruột, trong đó tập thể dục giúp cơ thể thải chất thải nhanh hơn, giảm tiếp xúc với các tác nhân gây ung thư.

Mức độ hoạt động cao từ tập thể dục cũng giúp giảm mức độ estrogen trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Tập thể dục cũng ngăn chặn sự phát triển của khối u nói chung, vì nếu cơ thể hoạt động thể chất, nó sẽ tạo ra ít insulin hơn và các yếu tố giống insulin làm tăng tốc độ phát triển của khối u.

Bạn nên tập thể dục bao nhiêu để giảm nguy cơ ung thư?

Ít nhất 1 giờ hoạt động vừa phải hàng ngày hoặc 30 phút hoạt động mạnh mỗi ngày được khuyến khích để giảm nguy cơ ung thư.

Ít nhất 1 giờ hoạt động vừa phải hàng ngày hoặc 30 phút hoạt động mạnh mỗi ngày được khuyến khích để giảm nguy cơ ung thư.

Các bài tập cường độ vừa phải bao gồm các bài tập làm nhịp thở và nhịp tim tăng nhẹ nhưng đáng chú ý. Tập thể dục cường độ mạnh khiến bạn thở gấp và thở hổn hển. Nó thường được định nghĩa là bài tập ở mức 70% đến 85% nhịp tim tối đa.

Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để biết loại bài tập nào bạn có thể thực hiện, đặc biệt nếu bạn muốn tập luyện mạnh mẽ.

Các bài tập vừa phải và mạnh mà bạn nên thử

Một số ví dụ về các bài tập vừa phải mà ai cũng dễ dàng thực hiện là: Đi bộ nhanh, bơi nhịp độ trung bình, đạp xe chậm, Yoga,…

Để tập luyện mạnh mẽ, bạn có thể chọn từ một loạt các bài tập tùy thuộc vào sở thích của mình, như: Bóng đá, bóng lưới, bóng rổ, thể dục nhịp điệu, cầu lông, tennis, chạy bộ,…

Hướng dẫn thực hiện bài tập cơ bản

Theo Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, đây là một số hướng dẫn tập thể dục cơ bản mà mọi người nên biết, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay vận động viên chuyên nghiệp:

- Tập thể dục với cường độ vừa phải 3 đến 5 lần một tuần.

- Khởi động từ 5 đến 10 phút trước khi hoạt động aerobic.

- Duy trì cường độ bài tập trong 30 đến 45 phút.

- Giảm dần cường độ tập luyện, sau đó chậm lại để hạ nhiệt trong 5 đến 10 phút cuối cùng.

- Đặt mục tiêu tập thể dục nhịp điệu từ 20 đến 60 phút mỗi lần.

Duy trì hoạt động suốt cả ngày chứ không chỉ khi tập thể dục trong một khoảng thời gian nhỏ trong ngày là vô cùng quan trọng.

Một số hoạt động thể chất có thể thay thế thể dục

Mặc dù không có cách nào thay thế cho thời gian dành riêng cho tập thể dục, nhưng nếu bạn đang phải ở nhà vì một số vấn đề sức khỏe hoặc các yếu tố khác, thì đây là một số hoạt động hàng ngày bạn có thể tham gia, giúp bạn luôn năng động:

- Hút bụi trong nhà

- Rửa xe

- Làm vườn

- Lau sàn nhà

- Khiêu vũ khi dọn dẹp nhà cửa

- Chơi trò chơi với trẻ em

- Vừa đi vừa gọi điện thoại

Làm thế nào để luôn năng động hàng ngày?

Duy trì hoạt động suốt cả ngày chứ không chỉ khi tập thể dục trong một khoảng thời gian nhỏ trong ngày là vô cùng quan trọng.

Hãy cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể và nếu điều kiện cho phép, đi bộ lên cầu thang thay vì đi thang máy. Nếu bạn cần giao tiếp với mọi người trong nhà hoặc hàng xóm, hãy đến gặp họ thay vì nhắn tin hoặc gọi điện.

Hướng tới mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày. Nếu công việc của bạn phải ngồi trong nhiều giờ, hãy đứng dậy ít nhất sau mỗi giờ và đi bộ trong 5 phút.

Ngồi trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Ngồi quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ béo phì, dễ dẫn đến ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Xem thêm: Chỉ cần nhìn lướt qua đồ ăn cũng khiến não bị viêm, 7 điều cần làm khi bạn muốn ăn quá nhiều

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-bai-tap-va-hoat-dong-trong-ngay-giup-giam-nguy-co-ung-thu-36048/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY