12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục không thể ngăn ngừa, ngay cả khi đeo bao cao su

Khi nói đến bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), hấu hết mọi người đều cho rằng bệnh này chỉ lây truyền khi quan hệ không an toàn với người bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, luôn có những điều ngoài sức tưởng tượng của mọi người về khả năng lây nhiễm, ngay cả khi không quan hệ hoặc đã sử dụng bao cao su đúng cách.

Bạn có nguy cơ lây nhiễm STDs ở bất kỳ đâu, ngay cả khi đeo bao cao su

Bệnh giang mai

Một thanh niên đẹp trai đã bị nhiễm bệnh giang mai chỉ với một nụ hôn. Không giống như định kiến ​​của mọi người về bệnh giang mai, sự lây truyền của nó không chỉ qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con và lây truyền qua đường máu mà còn lây truyền qua đường nước bọt và lây truyền khi tiếp xúc gần.

Lấy nụ hôn làm ví dụ, một nụ hôn thuần túy không phải là vấn đề gì to tát, nhưng khi quan hệ hai người quá phấn khích sẽ cắn vào miệng, hoặc một trong hai người chẳng may bị loét miệng thì bệnh sẽ lây lan.

Ngoài ra, cũng có người sống cùng phòng bị lây bệnh giang mai do mặc quần chung,...

Bạn có nguy cơ lây nhiễm STDs ở bất kỳ đâu, ngay cả khi đeo bao cao su.

Bệnh lậu

Có ai ngờ bé gái 3 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh lậu mà cả bố và mẹ đều không mắc bệnh. Sau khi điều tra, chỉ có thể suy đoán rằng đó là do bố mẹ đã đưa bé vào nhà tắm công cộng trước đó.

Hóa ra ngoài quan hệ tình dục, bệnh lậu còn có thể lây nhiễm qua đường lây nhiễm khi tiếp xúc gần gũi hàng ngày, dùng chung khăn tắm, khăn dính bồn cầu, quần áo có dính dịch tiết của người bệnh lậu.

Hiện nay, một loại siêu lậu mới được phát hiện, có khả năng kháng thuốc cao và hiện chưa có thuốc đặc trị, nếu không điều trị kịp thời còn có thể gây vô sinh và tăng nguy cơ lây nhiễm HIV.

Đáng sợ hơn nữa là virus vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả, vào năm 2018, một người đàn ông Anh bị nhiễm bệnh đã khiến chủng vi khuẩn lậu này lây lan sang nhiều nước trên thế giới.

Sùi mào gà do nhiễm virus HPV

Ngoài lây qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn có một số lây qua đường tiếp xúc gián tiếp, có thể lây qua các vật dụng công cộng như khăn tắm công cộng nên mọi người phải cẩn thận khi ra ngoài.

Virus HIV lây nhiễm do dùng chung kim tiêm

Điều đáng sợ hơn nữa là vào đầu năm 2019, tại một thị trấn nhỏ với dân số 200.000 người ở Pakistan, 1.112 người đã được xét nghiệm nhiễm HIV, trong đó có 900 trẻ em dưới 12 tuổi.

Sơ suất này đã hủy hoại cuộc đời của hơn 900 trẻ em chỉ vì các bác sĩ tái sử dụng ống tiêm.

Vì vậy, để phòng chống AIDS, chúng ta không chỉ phải nhớ thực hiện các biện pháp an toàn mà còn phải chú ý: không dùng chung các vật sắc nhọn như dao, bơm kim tiêm với người khác, không đến các phòng khám nhỏ lẻ không chính thức, các tiệm cắt tóc không đảm bảo vệ sinh,…

Để phòng chống AIDS, chúng ta không chỉ phải nhớ thực hiện các biện pháp an toàn mà còn phải chú ý: không dùng chung các vật sắc nhọn như dao, bơm kim tiêm với người khác...

Chú ý giữ gìn vệ sinh mỗi khi ra ngoài và đừng bỏ qua các dấu hiệu STDs

Bao cao su không phải là thuốc chữa bách bệnh, nhiều người biết điều này, nhưng luôn có những người vô tình trở thành nạn nhân vô tội của STDs.

Trên thực tế, nhiều người không quan tâm đến một số triệu chứng nhỏ như bệnh giang mai, bệnh lậu. Họ thường bị chẩn đoán nhầm thành các bệnh khác hay đơn giản là tự mua thuốc về uống.

Tuy nhiên, đối với STDs, càng để lâu bệnh càng nguy hiểm, có thể gây ra các tổn thương khác và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiễm trùng do vi rút HPV gây ra có khả năng biến chứng thành ung thư ở các bộ phận khác, AIDS là căn bệnh nan y không thể chữa khỏi.

Vì vậy, mọi người không nên bất cẩn bất cứ lúc nào. Hãy nhớ duy trì thói quen sống lành mạnh, chung thủy và khám sức khỏe định kỳ.

Xem thêm: Sự nguy hiểm của nấm mốc trong nhà: Sống trong căn nhà ẩm mốc, một phụ nữ bị mất trí nhớ ở tuổi 37

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-benh-lay-truyen-qua-duong-tinh-duc-khong-the-ngan-ngua-ngay-ca-khi-deo-bao-cao-su-35816/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY