12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các biện pháp được sử dụng để chống lại biến thể Delta liệu có còn tác dụng với Omicron?

Các biện pháp được sử dụng để chống lại biến thể Delta vẫn là nền tảng để chống lại đại dịch coronavirus, ngay cả khi đối mặt với biến thể Omicron mới của virus.

Đó là thông tin các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vào ngày 3 tháng 12, đồng thời thừa nhận rằng các hạn chế đi lại áp đặt bởi một số quốc gia có thể giúp làm chậm sự lây lan.

Trong khi khoảng 30 quốc gia trên toàn thế giới đã báo cáo sự xuất hiện của biến thể Omicron, cho đến nay các con số vẫn rất nhỏ ở bên ngoài Nam Phi, nơi đang đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp COVID-19 và nơi mà biến thể mới đang trở nên thống trị.

Các biện pháp được sử dụng để chống lại biến thể Delta vẫn là nền tảng để chống lại đại dịch coronavirus, kể cả Omicron.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng về Omicron, bao gồm cả việc liệu nó có dễ lây lan hơn hay không, như một số cơ quan y tế nghi ngờ, liệu nó có khiến người bệnh nặng hơn hay liệu nó có thể trốn tránh sự bảo vệ của vaccine hay không.

Tiến sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, cho biết: “Kiểm soát biên giới có thể trì hoãn việc virus xâm nhập và làm chậm sự lây lan. Nhưng mọi quốc gia và mọi cộng đồng phải chuẩn bị cho những đợt bùng phát mới trong mọi trường hợp.

Tin tức tích cực trong tất cả những điều này là không có thông tin nào mà chúng tôi hiện có về Omicron cho thấy chúng ta cần phải thay đổi hướng phản ứng của mình”.

Điều đó có nghĩa là tiếp tục thúc đẩy tỷ lệ tiêm chủng cao hơn, tuân thủ các hướng dẫn cách xa xã hội và đeo khẩu trang, cùng với các biện pháp khác, Giám đốc Khẩn cấp Khu vực của WHO, Tiến sĩ Babatunde Olowokure cho biết.

Hiện các nhà khoa học đang nỗ lực tìm hiểu thêm về Omicron, vốn được coi là một biến thể đáng lo ngại vì số lượng đột biến.

Ông nói thêm rằng các hệ thống y tế phải đảm bảo rằng đang điều trị đúng bệnh nhân, đúng nơi vào đúng thời điểm, và do đó đảm bảo rằng các giường ICU luôn sẵn sàng, đặc biệt cho những người cần họ.

WHO trước đây đã thúc giục chống lại việc đóng cửa biên giới, lưu ý rằng chúng thường có tác dụng hạn chế và có thể gây ra gián đoạn lớn. Các quan chức ở miền nam châu Phi, nơi biến thể omicron lần đầu tiên được xác định, đã chỉ trích các hạn chế đối với du khách đến từ khu vực, nói rằng họ đang bị trừng phạt vì cảnh báo thế giới về chủng đột biến mới.

Hiện các nhà khoa học đang nỗ lực tìm hiểu thêm về Omicron, vốn được coi là một biến thể đáng lo ngại vì số lượng đột biến và vì thông tin ban đầu cho thấy nó có khả năng dễ lây truyền hơn các biến thể khác.

Một số quốc gia ở khu vực Tây Thái Bình Dương đang phải đối mặt với sự gia tăng trước khi Omicron được xác định, mặc dù các trường hợp COVID-19 và tử vong ở nhiều quốc gia khác đã giảm. Nhưng điều đó có thể thay đổi.

Trong số những nơi đã tìm thấy biến thể mới trong khu vực là Úc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Malaysia - và nó có khả năng xuất hiện ở nhiều nơi hơn.

Trên toàn cầu, các ca bệnh đã gia tăng trong bảy tuần liên tiếp và số người chết cũng bắt đầu tăng trở lại, phần lớn là do biến thể Delta và việc giảm sử dụng các biện pháp bảo vệ ở nhiều nơi trên thế giới.

Xem thêm:

Nếu bạn gặp nhưng cơn ác mộng kiểu này, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-bien-phap-duoc-su-dung-de-chong-lai-bien-the-delta-lieu-co-con-tac-dung-voi-omicron-32951/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY