12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các chuyên gia chia sẻ 5 cách đã được chứng minh giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường

Nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường loại 2, vẫn có hy vọng: Mặc dù căn bệnh này không thể chữa khỏi, nhưng nó có thể thuyên giảm. Hãy cùng Sức khỏe Gia đình khám phá những cách đảo ngược bệnh tiểu đường của các chuyên gia sau.

Tiến sĩ Adele Hite chia sẻ, “Trước đây, bệnh tiểu đường loại 2 được cho là một căn bệnh tiến triển không có hy vọng đảo ngược hoặc thuyên giảm. Mọi người luôn được chỉ những cách 'quản lý' bệnh tiểu đường loại 2, thay vì cố gắng đảo ngược quá trình cơ bản. Nhưng giờ đây những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể hy vọng lấy lại sức khỏe của họ!" Theo các bác sĩ, dưới đây là 5 cách giúp bệnh tiểu đường loại 2 thuyên giảm.

Người mắc bệnh tiểu đường giờ đây có thể hi vọng đầy lùi căn bệnh này.

1. Ăn chế độ ăn ít Carb

Nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn ít carb lành mạnh có thể ổn định lượng đường trong máu. Tiến sĩ Hite cho biết: “Nhiều người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hiện đang chọn một chế độ ăn kiêng chủ yếu dựa trên các loại thực phẩm ít carb, và nhiều bác sĩ lâm sàng cũng đang đánh giá cao chế độ ăn này. Một người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường sẽ nhận thấy rằng, bắt đầu từ bữa ăn ít carb đầu tiên, lượng đường trong máu của họ được cải thiện. Nhu cầu sử dụng thuốc, đặc biệt là insulin, thường giảm đáng kể. Giảm cân đáng kể và cải thiện các dấu hiệu biến chứng sức khỏe thường. Cuối cùng, người bệnh thường cảm thấy khỏe hơn, có nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn. Lựa chọn thực phẩm ít carbs là một cách hiệu quả để giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, bạn phải hỏi ý kiến của bác sĩ để điều chỉnh thuốc khi bạn thay đổi chế độ ăn uống vì nhu cầu sử dụng thuốc, đặc biệt là insulin, có thể giảm đáng kể".

2. Giảm cân

Giảm cân là một phương pháp hiệu quả cao để đưa bệnh tiểu đường loại 2 thuyên giảm. Tổ chức Bệnh tiểu đường Vương Quốc Anh, Diabetes UK cho biết: “Bằng chứng mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có được cho thấy rằng bệnh tiểu đường chủ yếu thuyên giảm bằng cách giảm cân. Nếu bạn bị béo phì, bạn sẽ có nhiều khả năng thuyên giảm bệnh tiểu đường nếu bạn giảm được một lượng cân đáng kể khoảng15kg càng nhanh và an toàn càng tốt sau khi chẩn đoán mắc tiểu đường. Nếu bạn muốn bắt đầu giảm cân nhanh chóng để thuyên giảm bệnh tiểu đường, điều quan trọng là phải nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bạn bắt đầu, để đảm bảo nó phù hợp với bạn. Ngoài ra, bạn có thể cần giảm hoặc ngừng bất kỳ loại thuốc nào - ví dụ như insulin hoặc sulphonylurea - trước khi bạn bắt đầu giảm cân. Không nên giảm cân nhanh chóng nếu bạn có trọng lượng khỏe mạnh, dưới 18 tuổi, đang mang thai, đang cho con bú hoặc đã từng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ăn uống".

3. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết không chỉ để có sức khỏe tốt mà còn để chống lại tình trạng kháng insulin. Bằng cách đốt cháy calo và giảm chất béo trong cơ thể, bạn sẽ giảm tình trạng kháng insulin, điều này khiến lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát. Xây dựng một thói quen tập thể dục không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy ngồi xuống nói chuyện với bác sĩ để tạo ra một kế hoạch phù hợp nhất với bạn.

4. Hãy thử một chế độ ăn kiêng ít calo được giám sát

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn 800 calo mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường loại 2. Diabetes UK cho biết: “Chế độ ăn ít calo 800 calo mỗi ngày được tạo thành từ bốn món súp hoặc món trộn. Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng, sau 12 tháng, gần một nửa số người tham gia đã thuyên giảm về trạng thái không bị tiểu đường và ngừng sử dụng thuốc chống tiểu đường. Điều rất quan trọng là bạn KHÔNG nên thử điều này mà không có sự giám sát y tế.

5. Thực hiện theo khuyến nghị của bác sĩ

Các chuyên gia cũng cho biết bạn bắt buộc phải tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ vì nó giúp họ theo dõi tiến trình của bạn. Nó cũng mang lại cho họ cơ hội khám phá các con đường khả thi khác để giúp giảm mức A1c - lượng đường trong máu trung bình của bạn trong ba tháng.

Những thói quen trên đây rất đơn giản nhưng giúp bạn đầy lùi bệnh tiểu đường và duy trì sức khỏe tổng thể. Hãy thử bắt đầu và theo dõi lượng đường trong máu của bạn nhé, bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

Xem thêm: 10 triệu chứng của tăng lượng đường trong máu và cách kiểm soát

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-chuyen-gia-chia-se-5-cach-da-duoc-chung-minh-giup-day-lui-benh-tieu-duong-35710/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY