12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các cơ quan y tế khắp thế giới đang điều tra sự lây lan rộng khắp của bệnh đậu mùa khỉ

Các cơ quan y tế ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Úc đang điều tra sự bùng phát gần đây của các ca bệnh đậu mùa khỉ, một căn bệnh do virus hiếm gặp thường chỉ giới hạn ở Châu Phi.

Đức hôm 20 tháng 5 đã báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm virus, trở thành quốc gia châu Âu mới nhất xác định ổ dịch cùng với Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Ý và Thụy Điển.

Mỹ và Úc trong tuần này cũng đã xác nhận các trường hợp đầu tiên của họ, khi các chuyên gia cố gắng xác định nguyên nhân gốc rễ của đợt tăng đột biến gần đây.

Mỹ và Úc trong tuần này cũng đã xác nhận các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Trong khi một số trường hợp có liên quan đến việc đi du lịch từ châu Phi, những ca nhiễm trùng gần đây được cho là đã lây lan trong cộng đồng, làm tăng nguy cơ bùng phát rộng hơn.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và lây nhiễm của Hoa Kỳ và Cơ quan An ninh Y tế của Vương quốc Anh cho biết họ đang điều tra một loạt các trường hợp bao gồm cả những trường hợp trong số những cá nhân tự nhận là nam giới có quan hệ tình dục đồng giới.

Riêng tại Vương quốc Anh, số ca mắc đã tăng gấp đôi kể từ khi ca đầu tiên được xác định vào ngày 7 tháng 5. Cả nước hiện có 20 ca được xác nhận mắc bệnh đậu mùa ở khỉ, mặc dù có những lo ngại rằng có thể còn nhiều ca chưa được phát hiện.

Những người có các triệu chứng của virus như phát ban và sốt - được khuyến nghị tìm kiếm lời khuyên y tế, liên hệ với bất kỳ phòng khám nào trước khi đến khám.

Bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh hiếm gặp do virus, một phần cùng họ với bệnh đậu mùa gây ra, mặc dù thường ít nghiêm trọng hơn. Thường xuất hiện ở những vùng xa xôi của Trung và Tây Phi, virus lần đầu tiên được phát hiện ở khỉ nuôi nhốt vào năm 1958. Trường hợp đầu tiên ở người được ghi nhận vào năm 1970.

Các trường hợp bên ngoài châu Phi trước đây ít phổ biến hơn và thường liên quan đến du lịch quốc tế hoặc động vật nhập khẩu. Các trường hợp trước đó đã được báo cáo ở Israel, Anh, Singapore và Hoa Kỳ, trong đó năm 2003, báo cáo 81 trường hợp liên quan đến chó đồng cỏ bị nhiễm bệnh bởi động vật nhập khẩu.

Bệnh đậu mùa khỉ lây lan khi ai đó tiếp xúc gần với người, động vật hoặc vật liệu bị nhiễm virus. Virus có thể xâm nhập vào cơ thể qua da bị đứt, đường hô hấp hoặc qua mắt, mũi và miệng.

Bệnh đậu mùa khỉ lây lan khi ai đó tiếp xúc gần với người, động vật hoặc vật liệu bị nhiễm virus.

Lây truyền từ người sang người thường xảy ra nhất qua các giọt đường hô hấp, mặc dù thường phải tiếp xúc trực tiếp lâu dài. Lây truyền từ động vật sang người có thể xảy ra qua vết cắn hoặc vết xước.

Các cơ quan y tế ở Anh, Hoa Kỳ và Canada khuyến khích những người bị phát ban mới hoặc lo lắng về bệnh đậu mùa khỉ liên hệ với các chuyên gia y tế để được hướng dẫn chăm sóc đầy đủ, tránh lây lan cho người thân.

Xem thêm: Nguy cơ mắc ung thư máu quái ác khi cơ thể xuất hiện 5 thay đổi bất thường sau

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-co-quan-y-te-khap-the-gioi-dang-dieu-tra-su-lay-lan-rong-khap-cua-benh-dau-mua-khi-35090/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY