Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Các cơ sở cách ly Hà Nội quá tải là thông tin bịa đặt, sẽ điều tra xử lý nghiêm

(MangYTe) Phó giám đốc Sở TTTT Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định, thông tin các khu cách ly tập trung ở Hà Nội quá tải do phải đón số lượng lớn người nước ngoài về nước là không chính xác, sẽ chuyển thẳng cơ quan công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 18/3, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được kiểm soát rất tốt.

Thành phố Hà Nội có đầy đủ điều kiện, nhân lực, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly để phòng chống kiểm soát dịch. Những thông tin các khu cách ly tập trung ở Hà Nội quá tải do phải đón số lượng lớn người nước ngoài về nước là không chính xác.

Bởi vì thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để đón những người Việt Nam ở nước ngoài về với quê hương trong giai đoạn này, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhất.

Về việc xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Mai Hương cho biết nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin thất thiệt gây hoang mang như Hà Nội phải đón 1.800 người bay về từ các nước châu Á, không đủ chỗ cách ly nên xét nghiệm sàng lọc không kịp. Hay các khu cách ly của quân đội đã quá tải, thành phố đang trưng dụng tạm một số cơ sở có sẵn nhà cửa giường chiếu và khách sạn làm nơi cách ly. Cũng có người phao tin Hà Nội thiếu vài triệu chiếc khẩu trang do các đơn vị sản xuất không nhận đơn đặt hàng.

Đại diện Sở TT&TT Hà Nội khẳng định, mặt hàng khẩu trang trên địa bàn Hà Nội đều được đảm bảo nguồn cung, các đơn vị sản xuất đã mở rộng thêm khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt tái sử dụng. Tin đồn cho rằng Hà Nội thiếu vài triệu khẩu trang cho học sinh, giáo viên là hoàn toàn bịa đặt.

Phó giám đốc Sở TT&TT đề nghị người dân hết sức bình tĩnh trước mọi thông tin về dịch bệnh trên mạng xã hội, chỉ tiếp nhận thông tin từ các cơ quan chức năng, chính quyền như Bộ Y tế, Ban chỉ đạo quốc gia, địa phương phòng chống dịch và Sở Y tế.

Bà Hương cũng đề nghị người dân tích cực phối hợp, gửi thông tin của những người đăng thông tin không kiểm chứng lên các mạng xã hội như Facebook để cơ quan chức năng rà soát xử lý.

"Một số người chia sẻ thông tin trong các hội, nhóm kín hoặc nhóm chat nên chúng tôi rất khó xử lý. Người dân có thể chụp lại, gửi thông tin cho chúng tôi, hoặc lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý", bà Hương nói.

Thanh Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cac-co-so-cach-ly-ha-noi-qua-tai-la-thong-tin-bia-dat-se-dieu-tra-xu-ly-nghiem-post75145.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY