12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các dấu hiệu chắc chắn bạn đang bị ung thư phổi

Mỗi người có các triệu chứng khác nhau đối với bệnh ung thư phổi. Một số người có các triệu chứng liên quan đến phổi.

Một số người bị ung thư phổi đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể và có các triệu chứng đặc trưng cho bộ phận đó. Trong khi đó, một số người khác chỉ có các triệu chứng chung chung là cảm thấy không khỏe.

Hầu hết những người bị ung thư phổi không có triệu chứng cho đến khi ung thư đã tiến triển. Các triệu chứng ung thư phổi có thể bao gồm những điều sau đây.

1. Ho đến mức tồi tệ hơn hoặc không khỏi

Bất cứ ai bị ho với các triệu chứng sau đây nên đi khám càng sớm càng tốt:

- Máu hoặc chất nhầy màu gỉ sắt hoặc đờm

- Khó thở

- Tức ngực

- Nhiễm trùng như viêm phế quản hoặc viêm phổi tái phát hoặc không khỏi

Một số người bị ung thư phổi đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể và có các triệu chứng đặc trưng cho bộ phận đó - (Ảnh: Freepik).

Ho xảy ra với bệnh ung thư phổi có thể ở dạng khô hoặc ướt. Nó có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào và có thể cản trở giấc ngủ vào ban đêm. Hầu hết những người phát triển ung thư phổi đều có tiền sử hút thuốc. Hút thuốc cũng gây kích ứng phổi và gây ho trong thời gian ngắn.

2. Đau ngực

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết, người bị ung thư phổi có thể bị đau ngực và thường cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi hít thở sâu, ho hoặc cười.

3. Hụt hơi

Hụt hơi là thuật ngữ y học để chỉ tình trạng khó thở. Đây là một triệu chứng phổ biến ở những người bị ung thư phổi hoặc ung thư đã di căn đến phổi. Hụt hơi xảy ra khi một người gặp khó khăn khi di chuyển không khí vào và ra khỏi phổi. Bạn cũng có thể bị khó thở nếu phổi không nhận đủ oxy.

Những người bị chứng hụt hơi mô tả nó giống như khó thở hoặc thở gấp. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể cảm thấy lo lắng hoặc hoảng sợ nếu nghĩ rằng mình không thể thở được. Thông thường, sự lo lắng và sợ hãi cũng làm cho chứng khó thở trầm trọng hơn. Khi hoảng sợ, bạn có thể trở nên khó thở hơn và bắt đầu một chu kỳ khó dừng lại.

4. Thở khò khè

Các bác sĩ cho biết, viêm và hẹp đường thở ở bất kỳ vị trí nào, từ cổ họng đến phổi, có thể dẫn đến thở khò khè. Các nguyên nhân phổ biến nhất của chứng khò khè tái phát là hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), cả hai đều gây hẹp và co thắt phế quản trong các đường dẫn khí nhỏ của phổi. Ung thư phổi cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

5. Ho ra máu

Ho ra máu là ho cùng với sự xuất hiện của máu trong đờm xuất phát từ phổi. Người ta ước tính rằng 7-10% bệnh nhân ung thư phổi có biểu hiện bị ho ra máu. Theo LungCancer.net, ung thư phổi chiếm 23% trường hợp ho ra máu ở Hoa Kỳ.

Ho ra máu là ho cùng với sự xuất hiện của máu trong đờm xuất phát từ phổi - (Ảnh: Freepik).

6. Lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi

Một nghiên cứu cho biết, mệt mỏi là triệu chứng được báo cáo thường xuyên nhất ở bệnh nhân ung thư phổi trong suốt quá trình mắc bệnh.

Ở bệnh nhân ung thư phổi, mệt mỏi thuộc về nhóm triệu chứng đau, trầm cảm và mất ngủ, thường được quan sát đồng thời, nhưng nó cũng được coi là triệu trứng riêng biệt mặc dù chúng có thể có cơ chế sinh học chung.

7. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Tạp chí Ung thư Anh báo cáo, ở những bệnh nhân bị ung thư phổi và ung thư trung biểu mô, sụt cân là phổ biến khi đến khám và là nguyên nhân thường xuyên khiến bệnh nhân lo lắng. Giảm cân là kết quả của sự mất cân bằng giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao.

8. Một số triệu chứng khác cho thấy bệnh ung thư phổi

Những thay đổi khác đôi khi cũng xảy ra với ung thư phổi bao gồm các đợt viêm phổi lặp đi lặp lại và các hạch bạch huyết bên trong ngực ở khu vực giữa phổi bị sưng hoặc to hơn.

Ung thư đến nay vẫn là căn bệnh nan y không thể chữa trị nếu phát hiện ở giai đoạn muộn. Đó cũng là lý do vì sao chúng ta nên khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-dau-hieu-chac-chan-ban-dang-bi-ung-thu-phoi-30667/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY