12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các kháng thể tự nhiên kéo dài 7 tháng đối với trẻ em sau nhiễm COVID-19

Đại dịch COVID-19 xảy ra đã hơn 2 năm và vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về căn bệnh này. Theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại UTHealth Houston (Mỹ), những đứa trẻ bị nhiễm COVID-19 trước đây sẽ phát triển các kháng thể lưu hành tự nhiên kéo dài ít nhất 7 tháng.

Nghiên cứu đã được công bố ngày 18 tháng 3 trên tạp chí Pediatrics. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 218 trẻ em trên khắp bang Texas, Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 5 đến 19 đã tham gia cuộc khảo sát CARES của Texas, bắt đầu vào tháng 10 năm 2020 với mục tiêu đánh giá tình trạng kháng thể COVID-19 theo thời gian giữa một nhóm người lớn và trẻ em.

Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đã cung cấp cho các nhà nghiên cứu ba lần lấy máu riêng biệt. Các mẫu được thu thập trước khi triển khai vaccine và trong các biến thể Delta và Omicron. Đến nay, các nhà điều tra đã hoàn thành ba giai đoạn khác nhau của nghiên cứu.

Các kháng thể tự nhiên kéo dài 7 tháng đối với trẻ em sau nhiễm COVID-19.

"Đây là nghiên cứu đầu tiên từ cuộc khảo sát CARES của Texas bao gồm dữ liệu từ cả ba thời điểm trong cuộc khảo sát", Sarah Messiah, Tiến sĩ, tác giả tương ứng của nghiên cứu và là giáo sư dịch tễ học, di truyền học con người và khoa học môi trường tại Trường Y tế Công cộng cơ sở Dallas của đại học UTHealth cho biết.

"Những phát hiện này rất quan trọng vì thông tin chúng tôi thu thập được từ trẻ em bị nhiễm COVID-19 không khác nhau chút nào về việc trẻ không có triệu chứng, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, khi chúng nhiễm virus, có cân nặng khỏe mạnh hay béo phì hay không, hoặc theo giới tính. Mọi đứa trẻ đều giống nhau".

Trong khi 96% những người bị nhiễm COVID-19 tiếp tục có kháng thể cho đến 7 tháng sau đó, hơn một nửa (58%) mẫu âm tính với kháng thể gây ra nhiễm trùng ở lần đo thứ ba và cuối cùng. Các phát hiện không bao gồm tác động của việc bảo vệ đến từ vaccine.

Tiến sĩ Messiah cho biết, kết quả của Texas CARES chỉ là một bước để tìm hiểu tác động của virus đối với trẻ em. Cho đến nay, 14 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Theo các nhà nghiên cứu, các tài liệu dành cho người lớn cho chúng ta thấy rằng sự lây nhiễm tự nhiên, cộng với khả năng bảo vệ do vaccine gây ra, mang lại cho bạn sự bảo vệ tốt nhất chống lại COVID-19. Đã có sự hiểu lầm từ một số bậc cha mẹ, những người nghĩ rằng chỉ vì con họ đã bị nhiễm COVID-19 nên bây giờ chúng đã được bảo vệ và không cần phải tiêm vaccine.

Mặc dù kết quả của nghiên cứu này đang khuyến khích rằng một số lượng kháng thể tự nhiên tồn tại ít nhất 7 tháng ở trẻ em, các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết ngưỡng bảo vệ tuyệt đối. Nhưng chúng ta có sẵn một công cụ tuyệt vời để cung cấp cho trẻ em thêm lượng kháng thể thông qua vaccine ngừa COVID-19.

Xem thêm:

3 dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn đang lên cơn đau tim và cần gọi cấp cứu ngay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-khang-the-tu-nhien-keo-dai-7-thang-doi-voi-tre-em-sau-nhiem-covid-19-33962/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY