Sức khỏe hôm nay

Các loại lá quanh nhà tắm an toàn cho trẻ

(SKGĐ) Một số loại lá cây quanh nhà có tính kháng khuẩn khi tắm cho trẻ sẽ giúp cho da trẻ mềm và mịn màng hơn.

Lá chè xanh

Có tính kháng khuẩn tác dụng trị rôm sảy rất tốt. Mẹ cần lưu ý lá trà xanh chỉ nên tắm 1-2 lần/tuần để tránh làm khô da của trẻ.

Lá khế

Theo Đông y thì lá khế có vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu trị phong nhiệt giải độc do đó cũng phát huy hiệu quả rất tốt trong việc giảm nhanh các triệu chứng dị ứng.

Mẹ lấy 1 nắm lá khế, ngâm rửa thật sạch rồi tuốt bỏ phần gân cứng, đem xay/giã nát với 1 chút muối hạt. Sau đó, mẹ đem lọc nước lá khế vào chậu nước ấm rồi tắm cho con.

Lá dâu tằm

Theo Đông y, lá dâu không mùi, vị nhạt, ngọt đắng, tính mát vào hai kinh can, phế có công dụng trị rôm sảy cho trẻ rất tốt. Để trị rôm nhanh hơn, mẹ có thể dùng hạt đậu xanh còn nguyên vỏ, tán mịn rồi rắc lên vùng da nhiều rôm của bé sau khi tắm với nước dâu tằm.

Gừng tươi

Rửa sạch một nhánh gừng tươi rồi giã nhỏ, đun với nước sôi sau đó chờ nước nguội thì tắm cho bé. Cách này mẹ nên áp dụng vào mỗi buổi sáng, tắm cho bé chừng 3 ngày liên tiếp là hết rôm.

Lá kinh giới

Trong Đông y, kinh giới là vị thuốc chữa phong, dị ứng, đặc biệt những trường hợp ngứa, lở, mề đay phát ban, zona thì nó là vị thuốc quan trọng.

Nếu có sẵn lá tươi, mẹ chỉ cần rửa sạch rồi giã nát, chắt nước pha vào chậu nước tắm cho bé. Nếu không, mẹ có thể phơi khô lá kinh giới và dùng dần.

Sài đất

Sài đất có tác dụng chữa mụn nhọt, chốc, lở ngứa, đau mắt, hạ sốt, giảm đau...các bệnh ngoài da. Sài đất tươi mẹ đem nấu với nước để tắm cho bé hàng ngày, tắm liên tục trong vài ngày là da bé sẽ mát dịu trở lại, những nốt rôm sảy cũng bay đi đáng kể.

Nước cốt chanh

Nếu da con không bị trầy xước, mẹ có thể vắt chừng nửa quả chanh vào nước ấm để tắm cho bé. Tình hình rôm sảy sẽ cải thiện đáng kể. Tuyệt đối không chà xát chanh trực tiếp lên da bé.

Lê Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/cac-loai-la-quanh-nha-tam-an-toan-cho-tre-20314/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY