Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến được nhiều người sử dụng

Các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến như lá trấu không, lá muồng trâu, cây cúc dại. lá lốt... có thể giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc do bệnh

Sử dụng các loại lá cây như lá lốt, lá khế, lá trà xanh… để nấu nước tắm có thể làm giảm hẳn các triệu chứng khó chịu, ngứa ngáy do bệnh vẩy nến gây ra. Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả như mong muốn bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý.

Các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến được dùng phổ biến

Vảy nến tuy ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng lại khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu. Vì là chứng bệnh ngoài da nên nó còn gây mất đi tính thẩm mỹ, làm bệnh nhân tự ti trong giao tiếp. Do đó, tìm các biện pháp chữa  trị hiệu quả chứng bệnh này là điều mà ai cũng mong muốn. Một điều không may là bệnh rất dễ mắc nhưng lại khó có thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, bạn có thể dùng các loại lá cây để nấu nước tắm. Nó sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh mà bạn đang mắc phải. Để chữa vẩy nến bằng cách tắm nước lá cây, bạn có thể tham khảo những bài Thu*c dưới đây:

1. Tắm nước lá lốt trị bệnh vảy nến

Cách chữa bệnh này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 10 nhánh lá lốt tươi đem nấu lên với nước. sau đó dùng nước này pha với nước lạnh để tắm thường xuyên là được. nếu muốn mang lại tác dụng tốt hơn, bạn có thể ngâm mình trong nước lá lốt pha ấm. nếu không có lá lốt tươi, có thể dùng lá lốt phơi khô để điều trị. thực hiện thường xuyên, tình trạng ngứa ngáy và bong tróc da sẽ được giảm đi đáng kể.

2. Trà xanh – Một trong các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến hiệu quả

Không chỉ là thức uống có tác dụng tốt trong việc thanh lọc và giải độc cơ thể, tắm nước lá trà xanh còn có thể khắc phục bớt các triệu chứng bệnh vảy nến. bởi trong thành phần của loại lá cây này chứa nhiều chất như caffeine, acid tannic, theocin… chúng có tác dụng làm chậm sự phát triển các tế bào da bị bong tróc. đồng thời, có thể điều chỉnh sự hoạt động của enzyme caspase 14 – chất có tác dụng tái tạo da. thành phần chống oxy hóa còn có tác dụng tích cực đối với đa số các bộ phận trên cơ thể. chưa hết, mặc dù trong trà xanh chứa chất caffeine, nhưng nó lại ít hơn trà đen và cà phê. do đó, nếu dùng nhiều bạn cũng không cần lo lắng bị các tác dụng phụ như buồn nôn, mất ngủ, tiểu tiện nhiều. để tắm nước lá trà xanh chữa bệnh vảy nến, bạn thực hiện như sau:

Chọn những lá trà xanh tươi đem đi rửa sạch, cho vào nồi và nấu lên với nước. Đem nước này đi pha với nước lạnh cho âm ấm để tắm. Lưu ý là bạn nên nấu nước chè đặc một chút, vì điều này có thể làm tăng tác dụng trị bệnh của nó. Bạn cũng có thể cho thêm ít muối hạt vào để làm cho da ẩm hơn. Sau khi tắm, dùng khăn sạch để lau khô cơ thể trước khi mặc quần áo. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy sẽ các triệu chứng bệnh mau chóng được giảm bớt.

Nếu bị mẩn ngứa hoặc da nổi những đốm đỏ, bạn cũng có thể dùng lá trà xanh để khắc phục các triệu chứng này. Chỉ cần chọn những lá trà xanh tươi rửa sạch và ngâm với nước muối hoặc dung dịch rửa rau để diệt sạch vi khuẩn. Sau đó đem nó đi vò nát và hãm với nước sôi để uống hàng ngày. Đồng thời, có thể dùng nước này pha loãng với nước lạnh để tắm. Kiên trì áp dụng mỗi tuần 3 lần, tình trạng mẩn ngứa và các đốm đỏ trên da sẽ được giảm đi nhanh chóng.

3. Cách chữa vảy nến bằng nước lá tắm Thanh bì Dưỡng can thang

Nước lá tắm thanh bì dưỡng can thang là một trong bộ 3 chế phẩm của bài Thu*c nổi danh chữa vảy nến của trung tâm Thu*c dân tộc. bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang đã được chương trình sống khỏe mỗi ngày vtv2 giới thiệu trên sóng truyền hình. xuất hiện trong chương trình, bài Thu*c được đánh giá là giải pháp toàn diện và hiệu quả giúp đẩy lùi từ gốc căn bệnh vảy nến và phòng ngừa tái phát lâu dài.

>> Xem thêm: VTV2 giới thiệu bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang

Bài Thu*c lá tắm thanh bì dưỡng can thang được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền. thông qua phân tích hàng chục cách dân gian chữa vảy nến được lưu truyền qua nhiều đời, các chuyên gia nhận thấy. từ xa xưa các thế hệ cha ông đã sử dụng nhiều loại cây, lá thảo dược để đun nước tắm, giúp làm tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm trên da. tuy nhiên, hầu hết các phương pháp đều chỉ sử dụng duy nhất một loại thảo dược, hoặc một vài loại sau đó áng chừng liều lượng mà không có bất cứ sự tính toán nào. chính vì thế hiệu quả mang lại không cao, chỉ giúp làm giảm bớt phần nào triệu chứng bệnh.

Từ những nghiên cứu ấy, các chuyên gia đã tiến hành sưu tập nhiều loại thảo dược có công dụng sát khuẩn, chống viêm mạnh mẽ. tách chiết và phân tích từng thành phần dược chất. tiếp đó, thử nghiệm các phương pháp kết hợp khác nhau, đong đếm, gia giảm thành phần để tạo nên công thức phối hợp toàn diện nhất. kết quả đã cho ra đời bài Thu*c lá tắm thanh bì dưỡng can thang với thành phần gồm nhiều loại thảo dược quý như: đơn đỏ, ích nhĩ tử, mò trắng, ô liên rô, trầu không, xuyên tâm liên, sài đất, hoàng liên, khổ sâm…

Các dược liệu sau khi thu hái được đưa vào quy trình bào chế phức tạp, phối kết hợp theo công thức tỷ lệ chuẩn xác tuyệt đối và đóng túi theo từng lần sử dụng, rất tiện lợi cho bệnh nhân.

Bài Thu*c lá tắm sẽ giúp làm dịu nhanh cảm giác ngứa ngáy, khô rát ngoài da, nhẹ nhàng lấy đi các lớp vảy nến bên ngoài mà không gây tổn thương cho da. đồng thời phát huy tối đa công dụng sát khuẩn da, ngăn không cho vảy nến lan rộng.

Bài Thu*c này được sử dụng kết hợp với bài Thu*c bôi ngoài da và bài Thu*c uống để phát huy tối đa công dụng, giúp điều trị từ gốc căn bệnh vảy nến.

    Bài Thu*c bôi ngoài: Làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khô da, bong tróc vảy nến, sát khuẩn, chống lại tình trạng viêm nhiễm, giúp da tái tạo và phục hồi.
  • Bài Thu*c uống: Điều trị bên trong cơ thể, tăng cường giải độc, tiêu viêm, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, phòng ngừa tái phát vảy nến.

Thanh bì dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn gacp-who, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh. tính đến nay, chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm do sử dụng bài Thu*c này.

4. Cách chữa bệnh vảy nến bằng lá muồng trâu

Muồng trâu có tác dụng kháng viêm, giải nhiệt, chống khuẩn, thường được dùng để chữa nhiều bệnh ngoài da, trong đó có bệnh vẩy nến. Do đó, tắm bằng nước của loại lá cây này thường xuyên cũng sẽ giúp làm giảm được các biểu hiện mà chứng bệnh này gây ra. Bạn có thể áp dụng cách này theo các bước sau đây:

+ Chuẩn bị:

    Khoảng 10 ngọn lá muồng trâu

+ Cách thực hiện:

Đem các nguyên liệu đi rửa sạch, nấu sôi lên với khoảng 2 lít nước. Khi thấy nước đã sôi, cho thêm vài hạt muối vào và khuấy đều. Dùng nước này pha với nước lạnh cho âm ấm rồi tắm. Mỗi tuần tắm khoảng 2 – 3 lần sẽ thấy lớp sần sùi trên da được giảm bớt, da sẽ trở nên mịn màng và chắc khỏe hơn.

5. Chữa bệnh vảy nến bằng cách tắm nước lá trầu không

Trầu không là một loại cây rất quen thuộc với chúng ta và được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt, tắm bằng nước lá trầu không cũng có thể khắc phục được các triệu chứng bệnh vảy nến. Bởi theo Đông y, trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có khả năng tiêu viêm, trừ phong, sát trùng, chống khuẩn. Do đó nó có thể chữa nhiều bệnh ngoài ra, kể cả vảy nến. Để mang lại tác dụng tốt hơn, bạn nên dùng nó kết hợp với các nguyên liệu khác. Cụ thể như sau:

+ Chuẩn bị:

    Lá trầu không

+ Cách thực hiện:

    Các nguyên liệu trên mang đi rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 10 – 15 phút cho sạch vi khuẩn.

6. Cây cúc dại là một trong các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến được nhiều người áp dụng

Một trong những loại cây có thể chữa được bệnh vảy nến cho bạn là dùng cây cúc dại. bạn có thể dùng loại cây này chữa bệnh theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị: 

    250g cúc dại

+ Cách thực hiện: 

Các vị Thu*c trên cho vào nồi và sắc lên với nước. dùng nước Thu*c vừa sắc được để tắm hoặc ngâm vùng da bị tổn thương. nếu sử dụng thường xuyên, các biểu hiện của bệnh sẽ được giảm đi nhanh chóng.

Một số lưu ý khi dùng các loại lá tắm chữa bệnh vảy nến

Dùng các loại các tắm chữa bệnh vảy nến là phương pháp đơn giản, an toàn, phù hợp để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. đặc biệt, nó rất thích hợp để điều trị bệnh cho trẻ nhỏ. tuy nhiên, để chúng mang đến hiệu quả tốt, bạn cần  chú ý một số vấn đề sau đây:

    Cần kiên trì áp dụng các bài Thu*c này trong thời gian dài, bạn mới có thể cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

Bệnh vảy nến tuy ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu để bệnh kéo dài nó có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. do đó, phát hiện và điều trị sớm tình trạng này sẽ giúp bệnh nhân tránh được những vấn đề không mong muốn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cac-loai-la-tam-chua-benh-vay-nen)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY