12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các loại vitamin phụ nữ nên dùng để giúp tăng khả năng bầu bí và thai kỳ khỏe mạnh

Cho dù bạn đang cố gắng mang thai lần đầu tiên hay đã cố gắng trong một thời gian, vitamin tổng hợp trước khi sinh là biện pháp chăm sóc tiêu chuẩn.

Cả hai giới đều nhận thấy sự suy giảm khả năng sinh sản do tuổi tác từ độ tuổi 30. Điều này làm cho vô sinh trở thành một vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai.

Đối với những người đang cố gắng mang thai, các chuyên gia sinh sản khuyên phụ nữ nên bắt đầu bổ sung vitamin mỗi ngày ngay trước khi họ bắt đầu kế hoạch mang thai.

Các loại vitamin tốt nhất trước khi sinh

Dưới đây là một số vitamin và chất bổ sung trước khi sinh được đề xuất hàng đầu giúp tăng khả năng sinh sản của phụ nữ và mang thai khỏe mạnh.

Coenzyme Q10: Đây là một chất chống oxy hóa không kê đơn (OTC) giúp cải thiện chất lượng của trứng. Về lý thuyết, chất lượng trứng tốt hơn có liên quan đến nguy cơ mắc các bất thường di truyền thấp hơn. Coenzyme Q10 cũng giúp làm giảm tổn thương tế bào và tăng cường sản xuất năng lượng trong tế bào.

Với những người đang cố gắng mang thai, các chuyên gia sinh sản khuyên phụ nữ nên bắt đầu bổ sung vitamin.

Melatonin: Đây là một loại hormone có hoạt tính chống oxy hóa được tìm thấy dưới dạng thuốc bổ sung OTC. Một đánh giá năm 2012 cho thấy hormone này giúp thúc đẩy quá trình thụ tinh bằng cách giảm tổn thương tế bào bên trong buồng trứng.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những nữ công nhân làm ca đêm, những người có lịch trình làm gián đoạn nhịp sinh học được điều chỉnh bởi melatonin. Các chuyên gia khuyến nghị 3 mg melatonin mỗi tối, vì melatonin cũng giúp thúc đẩy giấc ngủ.

Axit béo omega-3: Thường được tìm thấy trong cá và hạt lanh, axit béo omega-3 có tác dụng hỗ trợ sản xuất hormone. Các chuyên gia sinh sản cũng nói rằng chúng cũng giúp sản xuất trứng chất lượng cao hơn và hoạt động sinh sản tốt hơn khi bạn già đi. Nồng độ omega-3 tăng cao giúp cải thiện sự phát triển của phôi thai và mức estrogen cơ bản. Estrogen giúp làm dày niêm mạc tử cung để chuẩn bị cho cơ thể phụ nữ mang thai.

Vitamin D: Cơ thể sản xuất loại vitamin tan trong chất béo này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bạn cũng có thể nhận được vitamin D thông qua một số loại thực phẩm và dưới dạng chất bổ sung. Nó giúp kiểm soát các gen liên quan đến sản xuất estrogen, cũng như quá trình cấy phôi.

Axít folic: Axit folic là một loại vitamin B mà tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bổ sung vì nó có khả năng sản sinh ra các tế bào mới, chẳng hạn như cho móng, tóc và da. Khi được dùng như một chất bổ sung, một nghiên cứu năm 2015 cho thấy nó làm tăng khả năng mang thai.

Axit folic cũng rất quan trọng để tránh dị tật bẩm sinh. Các bác sĩ cho biết hầu hết các trường hợp mang thai đều không được phát hiện trong vài tuần đầu tiên, thời kỳ quan trọng đối với sự hình thành ống thần kinh tạo ra não và tủy sống ở thai nhi. Liều tối thiểu 400 microgam folate hàng ngày được khuyến nghị cho hầu hết mọi người.

Lời khuyên về vitamin trước khi sinh

Các chuyên gia sức khỏe sinh sản nói rằng một loại vitamin tổng hợp hoặc chất bổ sung dành cho phụ nữ trước khi sinh phải chứa axit folic, canxi, sắt, và lý tưởng nhất là cũng có chứa vitamin D, vitamin C, vitamin A, vitamin E, kẽm và đồng. Đây là những chất bắt buộc khi bạn đang cố gắng thụ thai.

Nếu các loại vitamin trước khi sinh ở dạng viên gây khó chịu cho dạ dày, bạn có thể thử các chất bổ sung dạng lỏng hoặc dạng viên nhai.

Khi uống vitamin trước khi sinh, tốt nhất bạn nên uống với một cốc nước đầy. Để hấp thu tốt hơn, bạn cũng nên bổ sung vitamin ngay trong bữa ăn. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nếu bạn gặp vấn đề với buồn nôn hoặc táo bón.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-loai-vitamin-phu-nu-nen-dung-de-giup-tang-kha-nang-bau-bi-va-thai-ky-khoe-manh-29917/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY