12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các nhà khoa học cảnh báo: Hơn 75.000 người Anh có thể chết vì COVID-19 vào mùa đông này khi Omicron quét qua

Các nhà khoa học cảnh báo, hơn 75.000 người Anh có thể chết vì COVID-19 vào mùa đông này khi biến thể Omicron quét qua. Ngay cả kịch bản lạc quan nhất, làn sóng lây nhiễm dự kiến ​​có thể dẫn đến mức cao điểm hơn 2.000 ca nhập viện hàng ngày trước tháng 4.

Có thể có tổng cộng 175.000 ca nhập viện và 24.700 ca tử vong trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 12 năm nay đến ngày 30 tháng 4 năm 2022. Nhưng nếu mũi vaccine tăng cường không hiệu quả, số lượng tử vong của COVID-9 có thể lên tới 74.800 khi biến thể Omicron lan rộng, báo cáo cho biết.

Điều này xảy ra nếu không có biện pháp kiểm soát bổ sung nào được thực hiện trên và cao hơn kế hoạch hiện tại - theo các nhà khoa học của Trường Vệ sinh & Y học Nhiệt đới London.

Các nhà khoa học cảnh báo, hơn 75.000 người Anh có thể chết vì COVID-19 vào mùa đông này khi biến thể Omicron quét qua.

Nhưng dữ liệu cho thấy rằng vaccine COVID-19 sẽ bảo vệ bạn khỏi Omicron. Một nghiên cứu cho biết một mũi tiêm tăng cường thứ ba có thể chống lại Omicron và cứu chúng ta khỏi những lo lắng. Các chuyên gia cho biết hai liều tiêu chuẩn cộng với mũi tiêm tăng cường vaccine Pfizer có khả năng bảo vệ tới 75%.

Ba mũi tiêm cũng bảo vệ tốt hơn chống lại bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong - nhưng hai liều tiêu chuẩn sẽ sớm không ngăn ngừa được thậm chí 1/3 trường hợp.

Bộ trưởng Y tế Anh, Sajid Javid cho biết: “Dữ liệu này cho thấy tầm quan trọng của mũi tiêm tăng cường”.

Mô hình mới ảm đạm của các chuyên gia từ Trường Vệ sinh & Y học Nhiệt đới London đã sử dụng dữ liệu dựa trên yếu tố nếu chúng ta không có bất kỳ hạn chế mới nào từ nay đến tháng Tư. Họ cho biết việc đeo khẩu trang, làm việc tại nhà và tiêm vaccine tăng cường có thể là không đủ - và dự đoán mức cao nhất của số người nhập viện hàng ngày là 2.400 vào tháng Một.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng việc hạn chế các quán rượu và nhà hàng trong nhà cũng như đóng cửa các tụ điểm giải trí có thể làm giảm 53.000 trường hợp nhập viện và 7.600 ca tử vong. Nhưng nếu không có bất cứ điều gì ngoài Kế hoạch B, số người nhập viện có thể cao gấp đôi so với mức đỉnh đã thấy vào tháng 1 năm 2021, các nhà khoa học cho biết.

Kế hoạc B của Vương Quốc Anh bao gồm các biện pháp như thúc giục công chúng hành động thận trọng hơn, khuyến khích các doanh nghiệp và nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể, thực thi hộ chiếu vaccine bắt buộc cho các sự kiện đại chúng và bắt buộc đeo khẩu trang ở một số không gian công cộng.

Theo nghiên cứu, kịch bản bi quan này có thể gây ra 492.000 trường hợp nhập viện và 74.800 trường hợp tử vong.

Theo nghiên cứu, kịch bản bi quan này có thể gây ra 492.000 trường hợp nhập viện và 74.800 trường hợp tử vong.

Các nhà nghiên cứu cho biết trong bài báo của mình: “Những kết quả này cho thấy Omicron có khả năng gây ra sự gia tăng đáng kể trong các trường hợp, nhập viện và tử vong ở những quần thể có mức độ miễn dịch cao, bao gồm cả nước Anh”.

Theo các nhà nghiên cứu, việc áp dụng lại các biện pháp can thiệp phi y tế bổ sung có thể được yêu cầu để ngăn chặn tình trạng nhập viện vượt mức đã thấy ở Anh trong thời kỳ cao điểm trước đó vào mùa đông 2020-2021.

Xem thêm:

Bài tập chỉ mất 5 phút mỗi ngày nhưng cực hiệu quả để xây dựng cơ mông chắc khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-nha-khoa-hoc-canh-bao-hon-75000-nguoi-anh-co-the-chet-vi-covid-19-vao-mua-dong-nay-khi-omicron-quet-qua-33045/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY