12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các nhà khoa học Vũ Hán cảnh báo về chủng Coronavirus mới với tỷ lệ tử vong và lây truyền cao

Chủng virus mới được tìm thấy được đặt tên là Neo-Cov. Đây không phải là một biến thể của coronavirus mà là một dòng coronavirus có liên quan đến hội chứng hô hấp Trung Đông hoặc MERS-coronavirus.

Ngay cả khi thế giới vẫn tục chiến đấu trong cuộc chiến chăm sóc sức khỏe lớn nhất chống lại SARS-CoV-2 và các biến thể của nó, các nhà khoa học ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi phát hiện trường hợp đầu tiên do SARS-CoV-2 gây ra COVID-19 vào năm 2019 (cũng là được biết đến là nơi khởi nguồn của coronavirus), đã phát hiện ra một loại coronavirus mới có nguy cơ “chết người” hơn COVID-19.

Chủng virus mới được tìm thấy được đặt tên là Neo-Cov. Đây không phải là một biến thể của coronavirus mà là một dòng coronavirus có liên quan đến hội chứng hô hấp Trung Đông hoặc MERS-coronavirus.

Chủng virus mới được tìm thấy được đặt tên là Neo-Cov.

Theo các nhà khoa học Vũ Hán, NeoCov đang mang hai đặc điểm đáng lo ngại là tỷ lệ tử vong cao do MERS-CoV và tỷ lệ lây truyền cao của coronavirus SARS-CoV-2 hiện nay.

Neo-Cov không phải là một loại virus mới nhưng có liên quan đến virus MERS-CoV được phát hiện lần đầu tiên trong các đợt bùng phát dịch ở các nước Trung Đông vào năm 2012 và 2015.

Theo báo cáo nghiên cứu, loại coronavirus này lần đầu tiên được tìm thấy trong quần thể dơi ở Nam Phi.

Mặc dù cho đến nay nó chỉ được biết là chỉ lây lan giữa các loài động vật, nhưng một nghiên cứu mới tuyên bố rằng loại coronavirus mới này cũng có thể lây nhiễm sang người.

Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng NeoCov có khả năng xâm nhập vào tế bào người theo cách tương tự như SARS-CoV-2. Các nhà nghiên cứu cho biết trong một bài báo đăng trên trang web bioRxiv: “Chỉ còn một đột biến nữa thôi là có thể trở nên nguy hiểm cho con người” và chưa được đồng nghiệp đánh giá.

Các nhà nghiên cứu từ Vũ Hán cũng đã cảnh báo rằng, cả kháng thể được tạo ra do coronavirus và tiêm chủng vaccine COVID-19 đều không thể bảo vệ cơ thể con người chống lại NeoCov.

Các nhà nghiên cứu khẳng định trong báo cáo báo cáo: “NeoCoV không thể được chữa khỏi bằng các kháng thể cũng như các phân tử protein do những người mắc bệnh hô hấp tạo ra”.

Trong khi nghiên cứu tuyên bố nó có khả năng đột biến tiềm ẩn, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết nguy cơ của loại virus này cần được làm rõ thêm. Theo WHO, câu hỏi liệu virus NeoCov, được phát hiện gần đây trên loài dơi ở Nam Phi, có gây ra mối đe dọa cho con người hay không, cẫn cần được nghiên cứu thêm.

WHO nói thêm rằng tổ chức này đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), Tổ chức Nông lương (FAO) và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) để giám sát và ứng phó với các mối đe dọa virus từ động vật đang nổi lên.

Cơ quan y tế quốc tế nói rằng các chuyên gia của họ đã biết về nghiên cứu này và cảm ơn các nhà nghiên cứu đã chia sẻ những phát hiện của họ. Động vật, đặc biệt là động vật hoang dã, là nguồn gốc của hơn 75% tất cả các bệnh truyền nhiễm mới nổi ở người, nhiều trong số đó là do virus mới gây ra. Coronavirus thường được tìm thấy ở động vật, bao gồm cả ở dơi đã được xác định là tự nhiên.

Xem thêm:

Những bài tập Cardio người lớn tuổi nên áp dụng mỗi ngày để giữ dáng và khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-nha-khoa-hoc-vu-han-canh-bao-ve-chung-coronavirus-moi-voi-ty-le-tu-vong-va-lay-truyen-cao-33595/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY