Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các nước nghiên cứu vaccine ngừa virus Corona mới

Các chuyên gia nhấn mạnh, họ phải chạy đua với thời gian, trước khi virus biến đổi và tiếp tục lan rộng.

Từ khi bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới, phòng nghiên cứu của Trung tâm công nghệ sinh học phòng chống bệnh lây truyền khẩn cấp tại Bắc Kinh, Trung Quốc sáng đèn gần như 24/24h. Các nhà khoa học đã thu được 2 mẫu virus từ cơ thể bệnh nhân, tạo ra nền tảng phát triển vaccine.

Ngày 29/1, giới chức Nga và Trung Quốc cũng thông báo đang hợp tác nghiên cứu phát triển một loại vaccine phòng virus Corona. Theo tuyên bố của lãnh sự quán Nga, Trung Quốc đã chuyển cho Nga bộ gene của virus Corona, cho phép các nhà khoa học Nga phát triển phương pháp xét nghiệm nhanh, phát hiện virus trong cơ thể chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Trong khi đó, các nhà khoa học Australia cho biết đã tái tạo thành công virus Corona mới. Đây là lần đầu tiên loại virus này được nuôi cấy thành công trong điều kiện phòng thí nghiệm bên ngoài Trung Quốc và sẽ giúp các chuyên gia hiểu thêm về hành vi của virus.

Các chuyên gia của Viện Dị ứng và bệnh nhiễm quốc gia Mỹ cho biết, có thể rút ngắn thời gian đưa vaccine ngừa virus nCoV-2019 vào thử nghiệm lâm sàng ở người xuống còn 3 tháng nhờ tiến bộ công nghệ phát triển từ dịch SARS năm 2003.

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cac-nuoc-nghien-cuu-vaccine-ngua-virus-corona-moi-20200130145617865.htm)
Từ khóa: y tế

Chủ đề liên quan:

corona nghiên cứu vaccine virus corona y tế

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY