Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Các nước thắt chặt phong tỏa, quy định đeo khẩu trang phòng dịch

Trước tình trạng số ca Tu vong toàn cầu do đại dịch COVID-19 đã gần chạm ngưỡng 700.000 người, trên 18 triệu người mắc, các quốc gia thắt chặt phong tỏa và quy định đeo khẩu trang.

Tổng Giám đốc WHO kêu gọi các nước tập trung vào các biện pháp phòng chống dịch gồm truy tìm dấu vết, duy trì giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

Đức đã bước vào làn sóng dịch COVID-19 thứ hai, Chủ tịch Hiệp hội bác sĩ Đức Susanne Johna cho biết. Bà nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội, vệ sinh cá nhân và đeo khẩu trang.

Ở Pháp, Paris, Toulouse và nhiều thành phố khác bắt buộc phải đeo khẩu trang đặc biệt trên phố đông người và quảng trường, nhất là trong các tòa nhà và nơi khép kín. Hội đồng khoa học đã tư vấn cho chính phủ Pháp rằng chỉ cần nơi lỏng, dịch có thể tràn lan bất cứ lúc nào. Ireland hoãn tái mở cửa quán bar và đời sống về đêm do quan ngại ca nhiễm tăng cao.

Hàng triệu người Philippines được lệnh ở nhà để khống chế tỷ lệ nhiễm đang gia tăng, giảm áp lực cho quá tải bệnh viện. Hơn 27 triệu người dân trên hòn đảo Luzon, bao gồm cả thủ đô Manila quay trở lại phong tỏa một phần. Trong 24h thông báo đóng cửa, nhiều người bị kẹt lại Manila do phương tiện công cộng và chuyến bay đều bị hủy bỏ. Hiện số ca nhiễm tại Philippines đã vượt 100.000 người.

Bảo Linh

(theo France24)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f2a7c21f8ec6e10b441d854)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY