Sức khỏe hôm nay

Các thủ thuật để trẻ nhanh chóng biết cách đi vệ sinh đúng chỗ

Đối với các bậc cha mẹ có con mới biết đi, việc huấn luyện cho trẻ biết ngồi bô hoặc bồn cầu là một thách thức thực sự. Tuy nhiên, dành một chút thời gian để huấn luyện trẻ thành thạo việc ngồi bô là điều hoàn toàn bình thường.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị phương pháp tập ngồi bô định hướng cho trẻ như sau:

- Bắt đầu khi trẻ có dấu hiệu sẵn sàng (thường sau 18 tháng tuổi). Các dấu hiệu của sự sẵn sàng như yêu cầu sử dụng bô, thể hiện sự quan tâm đến việc mặc đồ lót hoặc cho bạn biết khi nào chúng cần thay tã.

- Khen ngợi thành công bằng cách sử dụng các thuật ngữ tích cực.

- Tránh trừng phạt, xấu hổ hoặc cưỡng bức.

- Làm cho việc huấn luyện trở nên tích cực, không đe dọa và tự nhiên.

Bạn không thể ép trẻ đi vệ sinh chỉ vì bạn muốn chúng bắt đầu tập ngồi bô. Hãy đảm bảo rằng trẻ đã sẵn sàng trước khi bạn bắt đầu tập ngồi bô. Nếu bạn bắt đầu quá sớm, chúng có thể phát triển chứng sợ bô.

Hãy đảm bảo rằng trẻ đã sẵn sàng trước khi bạn bắt đầu tập ngồi bô.

Thiết lập chỗ ngồi tốt để thành công

Làm cho trẻ thoải mái trong phòng tắm là điều quan trọng để huấn luyện ngồi bô thành công và khuyến khích việc đi ị. Bạn sẽ cần đảm bảo:

- Chân của trẻ ở độ cao thích hợp với bồn cầu.

- Có một chiếc ghế đẩu trong mỗi nhà vệ sinh.

- Bồn cầu phải đảm bảo an toàn.

- Cha mẹ khuyến khích trẻ ngồi vào toilet ngay sau giờ ăn và trước khi đi ngủ.

Lắng nghe những lo lắng của trẻ, dù có ngớ ngẩn đến đâu

Nếu con bạn đang nhịn đi ị vì lo lắng về việc đi vệ sinh, hãy nói về điều chúng lo lắng và giải quyết những lo lắng đó với chúng. Bạn biết rằng chúng không sắp rơi vào bồn cầu hoặc một con rắn sẽ không chui ra khỏi đường ống và cắn người, nhưng đó có thể là những kịch bản thực tế đối với trẻ mới biết đi.

Đừng gạt bỏ mối quan tâm của trẻ, dù chúng có vẻ ngớ ngẩn đến đâu. Hãy đồng cảm, cho trẻ biết bạn lắng nghe và nói rõ rằng bạn sẽ đảm bảo chúng an toàn khi ngồi bô.

Khuyến khích và ăn mừng

Sự củng cố tích cực là một công cụ mạnh mẽ. Khi trẻ sử dụng thành công chiếc bô hoặc ngồi bồn cầu, hãy khuyến khích và phần thưởng. Cùng nhau cổ vũ khi đứa con nhỏ của bạn xả bồn cầu. Khuyến khích trẻ nói với các thành viên khác trong gia đình về thành tích của chúng để tạo niềm tự hào về công việc khó khăn của trẻ.

Khi trẻ sử dụng thành công chiếc bô hoặc ngồi bồn cầu, hãy khuyến khích và phần thưởng.

Một số câu chuyện cổ điển hay hối lộ cũng có tác dụng. Sau một số lần trẻ sử dụng bô thành công, hãy thưởng cho trẻ một chuyến đi đến công viên hoặc một món quà đặc biệt từ cửa hàng. Dù điều đó thúc đẩy con bạn là gì, hãy sử dụng nó để khuyến khích sự thành công của chúng.

Hãy ghi nhớ rằng, cũng giống như trẻ đã học cách nói chuyện và đi lại, chúng cũng sẽ sớm học cách đi vệ sinh. Kiên nhẫn và nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy những giọt nước mắt hạnh phúc!

Xem thêm: Cảnh báo: Người phụ nữ bị tắc nghẽn và chảy máu ở đáy mắt khi sử dụng điều hòa suốt thời gian dài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/cac-thu-thuat-de-tre-nhanh-chong-biet-cach-di-ve-sinh-dung-cho-35361/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY