12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng biến thể Delta gây ra khiến bác sĩ lo lắng nhất

Các triệu chứng COVID-19 của biến thể Delta cũng hơi khác một chút, trong khi các chuyên gia y tế và các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu nó có gây ra bệnh nặng hơn hay không.

Một điều chắc chắn của đại dịch coronavirus là các biến chủng liên tục thay đổi. Giới chuyên gia đồng ý rằng biến thể Delta dễ lây lan hơn nhiều so với các chủng virus khác. Nhưng điều rõ ràng là COVID-19 vẫn có khả năng nghiêm trọng hoặc gây tử vong.

Đây là những triệu chứng COVID-19 của biến thể Delta khiến các bác sĩ lo lắng nhất.

1. Khó thở hoặc đau ngực

Các triệu chứng của COVID-19 có thể khác nhau và hầu hết chúng không nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số triệu chứng cần được chăm sóc y tế kịp thời.

Các bác sĩ cho biết, hãy tìm sự trợ giúp ngay lập tức nếu bạn cảm thấy khó thở hoặc đau ngực.

Biến thể Delta đang là mối đe dọa khắp toàn cầu - (Ảnh: Internet).

2. Không có triệu chứng

Ngay từ đầu đại dịch, một trong những khía cạnh gây khó chịu nhất của COVID-19 đối với các quan chức y tế là nó có khả năng lây lan bởi những người không có triệu chứng. Điều đó vẫn tiếp tục đúng cho đến hiện nay, ngay cả với những người đã được tiêm chủng.

Biến thể Delta vẫn có khả năng được lây truyền bởi những người đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, những người thậm chí không biết họ bị nhiễm bệnh.

Đây là lý do tại sao các cơ quan quả lý khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng, cho dù đã tiêm chủng hay chưa.

3. Lú lẫn hoặc không có khả năng thức dậy

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, ngoài tình trạng khó thở hoặc đau ngực, nếu bạn hoặc người quen bị COVID có biểu hiện nhầm lẫn hoặc không thể thức dậy hoặc tỉnh táo, bạn nên đi khám cấp cứu ngay lập tức. Những triệu chứng đó cho thấy COVID-19 đã gây ra chứng viêm trong não.

4. Triệu chứng COVID kéo dài

Virus SARS-CoV-2 có thể tấn công nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể và thật không may, một số trường hợp nhiễm trùng dẫn đến bệnh lâu dài được gọi là chứng COVID kéo dài.

Một số trường hợp nhiễm trùng dẫn đến bệnh lâu dài được gọi là chứng COVID kéo dài.

Đối với những người này, các triệu chứng có thể kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng và có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết, nếu không phải tất cả, các hệ thống cơ thể, bao gồm chức năng tim, phổi, thận, da và não. COVID kéo dài là một lý do khác để tất cả chúng ta tiêm chủng và khuyến khích bạn bè và gia đình của chúng ta cũng làm như vậy.

Các triệu chứng COVID-19 do biến thể Delta có thể xuất hiện, đặc biệt đối với những người đã được chủng ngừa, như bị cảm lạnh, bị sốt hoặc ớn lạnh, ho, mệt mỏi, khó thở và các triệu chứng COVID thông thường khác. Gọi cho bác sĩ và làm xét nghiệm càng sớm càng tốt nếu bạn nghi ngờ mình bị COVID.

Và quan trọng nhất là, hãy tuân theo các nguyên tắc cơ bản giúp chấm dứt đại dịch này, bất kể bạn sống ở đâu. Chủng ngừa càng sớm càng tốt, đeo khẩu trang, không đi lại, giữ khoảng cách, tránh đám đông lớn, không đi vào trong những không gian kín cà đông người và thực hành tốt vệ sinh tay.

Xem thêm:

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra tại sao những người được tiêm chủng có nguy cơ thấp hơn trước biến chủng Delta

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-bien-the-delta-gay-ra-khien-bac-si-lo-lang-nhat-31885/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY