12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng COVID-19 kéo dài có xuất hiện ở trẻ em không, bao lâu thì hết?

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet Child and Adolescent Health cho biết hầu hết trẻ em bị nhiễm COVID-19 hồi phục trong vòng một tuần, và chỉ một tỷ lệ nhỏ gặp phải các triệu chứng lâu dài.

Nhiều người đã khỏi bệnh sau COVID-19 và xét nghiệm âm tính với coronavirus vẫn tiếp tục gặp một số triệu chứng lâu hơn bình thường. Tình trạng này được biết đến với một số tên gọi: COVID kéo dài, hội chứng sau COVID hoặc di chứng sau cấp tính của SARS-CoV-2 (PASC).

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc trung bình kéo dài khoảng hai tuần, nhưng những người mắc COVID-19 kéo dài có thể gặp các vấn đề sức khỏe trong nhiều tuần hoặc vài tháng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho biết các triệu chứng COVID-19 kéo dài rất hiếm gặp ở trẻ em.

Các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất được báo cáo ở trẻ em

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học King's College London, các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất được báo cáo ở trẻ em là đau đầu, mệt mỏi, đau họng và mất khứu giác.

Các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất được báo cáo ở trẻ em là đau đầu, mệt mỏi, đau họng và mất khứu giác - (Ảnh: Thehealthsite).

Kết quả cho thấy, dưới 1/20 trẻ em trải qua các triệu chứng COVID-19 kéo dài hơn 4 tuần và hầu như tất cả trẻ em đều hồi phục hoàn toàn sau 8 tuần.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy báo cáo nào về các triệu chứng thần kinh nghiêm trọng như phù hoặc co giật, suy giảm khả năng tập trung chú ý, hoặc lo lắng.

Giáo sư Emma Duncan, từ Đại học King's College ở London, cho biết các triệu chứng COVID-19 kéo dài rất hiếm khi xảy ra, nhưng nghiên cứu cũng xác nhận trẻ em có khả năng mắc bệnh lâu dài với COVID-19.

COVID-19 chỉ kéo dài trong một tuần ở hầu hết trẻ em

Nghiên cứu dựa trên các báo cáo sức khỏe hàng ngày được cha mẹ hoặc người chăm sóc đăng nhập vào ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng ZOE Covid. Nó có dữ liệu sức khỏe của hơn 250.000 trẻ em từ 5-17 tuổi và gần 7.000 trẻ em trong số này có các triệu chứng phù hợp với COVID-19 và xét nghiệm dương tính trong thời gian nghiên cứu, tức là từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021.

Phân tích dữ liệu cho thấy, trung bình, bệnh kéo dài năm ngày ở trẻ nhỏ hơn (từ 5 đến 11 tuổi) và bảy ngày ở trẻ lớn hơn từ 12 đến 17. Có ít hơn một trong 20 trẻ gặp các triệu chứng trong 4 tuần hoặc hơn, trong khi chỉ có 1 trong số 50 người có các triệu chứng kéo dài hơn 8 tuần.

COVID-19 chỉ kéo dài trong một tuần ở hầu hết trẻ em - (Ảnh: Internet).

Nguyên nhân của hội chứng COVID-19 kéo dài

Virus gây bệnh COVID-19 có thể tấn công cơ thể theo nhiều cách, gây tổn thương cho nhiều cơ quan bao gồm phổi, tim, hệ thần kinh, thận và gan.

Trong trường hợp nghiêm trọng, COVID-19 gây sẹo và các tổn thương vĩnh viễn khác ở phổi, dẫn đến khó thở kéo dài hoặc các vấn đề về hô hấp sau COVID-19. Hội chứng COVID-19 kéo dài không chỉ xảy ra ở những người bị bệnh nặng mà còn xảy ra ở cả những người có các triệu chứng nhẹ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-covid-19-keo-dai-co-xuat-hien-o-tre-em-khong-bao-lau-thi-het-31648/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY