12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng đầu tiên của Omicron sẽ xuất hiện trong vòng 48 giờ sau khi nhiễm

Nhiều trường hợp nhiễm Omicron mới được báo cáo mỗi ngày, nhưng nếu bạn bị nhiễm, có khả năng bạn sẽ biết chỉ sau 48 giờ.

Thế giới đang đếm ngược đến lễ Giáng sinh và thực sự trong thời gian tới ngày trọng đại, nhiều người đang cố gắng tránh bị nhiễm biến thể COVID mới nhất.

Các chuyên gia cho biết ba triệu chứng cổ điển của COVID-19 cần chú ý bao gồm cơn ho dai dẳng mới, mất vị giác và khứu giác và sốt cao. Nhưng hiện tại, hầu hết mọi người nhiễm biến thể Omicron không xuất hiện với bất kỳ triệu chứng cổ điển nào.

Nhiều trường hợp nhiễm Omicron mới được báo cáo mỗi ngày, nhưng nếu bạn bị nhiễm, có khả năng bạn sẽ biết chỉ sau 48 giờ.

Dữ liệu từ ứng dụng Theo dõi triệu chứng ZOE tại Vương Quốc Anh cho thấy những người bị nhiễm biến thể Omicron thường xuất hiện với các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi lây nhiễm. Chúng bao gồm chảy nước mũi, khô hoặc ngứa cổ họng, nhức đầu, mệt mỏi và hắt hơi.

Đau lưng dưới, đau cơ và đổ mồ hôi ban đêm cũng là những triệu chứng chính và người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, Giáo sư Tim Spector của Đại học King London, cho biết mọi người cần lưu ý rằng đây đã trở thành một căn bệnh giống cảm lạnh hơn.

Phân tích mới nhất của họ cho thấy chỉ một nửa số người hiện đang mắc bệnh COVID-19 đang trải qua ba triệu chứng cổ điển được liệt kê ở trên. Mũi vaccine tăng cường là cách bảo vệ tốt nhất chống lại Omicron, với dữ liệu ban đầu cho thấy nó đẩy hiệu quả lên tới 75%.

Tìm kiếm các triệu chứng giống như cảm lạnh có thể giúp bạn và những người khác được bảo vệ trong mùa lễ hội này. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, vì các hướng dẫn hiện chưa cập nhật về các triệu chứng COVID ngoài ba triệu chứng cổ điển.

Tiến sĩ Amir Khan, một bác sĩ gia đình người Anh, mô tả đổ mồ hôi ban đêm là tình trạng khiến bạn có thể phải đứng dậy và thay quần áo. Bất kỳ ai cảm thấy không khỏe và có các triệu chứng giống như cảm lạnh nên đi làm xét nghiệm COVID.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên hay test nhanh COVID hiện là một cách tuyệt vời để giữ an toàn cho mọi người vì chúng cung cấp kết quả nhanh chóng. Các chuyên gia nói rằng bạn nên thực hiện các bài test COVID vào ngày gặp ai đó để ngăn chặn sự lây lan của biến thể.

Hướng dẫn cho biết nếu xét nghiệm nhanh tại nhà cho kết quả dương tính, bạn nên tự cách ly ngay lập tức và làm xét nghiệm PCR, sau đó tuân theo các quy tắc dựa trên kết quả đó.

Một đánh giá quan trọng cho thấy rằng các xét nghiệm nhanh COVID hầu như luôn đúng khi chúng cho kết quả dương tính (99%).

Các xét nghiệm nhanh kháng nguyên được biết là kém tin cậy hơn các xét nghiệm PCR tiêu chuẩn vàng được các nhà khoa học xem xét trong phòng thí nghiệm. Mặc dù vậy, chúng vẫn cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát virus vì chúng cho kết quả nhanh chóng đối với những người chưa bao giờ biết mình bị nhiễm.

Một đánh giá quan trọng cho thấy rằng các xét nghiệm nhanh COVID hầu như luôn đúng khi chúng cho kết quả dương tính (99%). Nhưng chúng kém chính xác hơn khi đưa ra kết quả âm tính.

Theo thống kê, các xét nghiệm nhanh đã bỏ sót 60% các trường hợp dương tính có thể được xác nhận thông qua PCR, có nghĩa là nhiều người mắc bệnh COVID được cho là âm tính giả.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn thói quen uống nước đơn giản để có được cơ thể săn chắc sau tuổi 50

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-dau-tien-cua-omicron-se-xuat-hien-trong-vong-48-gio-sau-khi-nhiem-33180/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY