12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng đau tim có thể bị nhầm với nhiễm cúm

Hầu như không có mối liên hệ nào giữa nhiễm cúm và đau tim. Hoặc có vẻ như vậy. Trong khi nhiễm cúm là do virus tấn công hệ hô hấp bao gồm mũi, họng và phổi, thì đau tim là tình trạng tim, xảy ra khi một bộ phận cơ tim không nhận đủ máu.

Tuy nhiên, nhiều người đã liệt kê ra các triệu chứng ban đầu tưởng là bệnh cúm, sau đó hóa ra là một cơn đau tim.

Trước đây, các chuyên gia cảnh báo không nên xem nhẹ các triệu chứng giống như cúm, đặc biệt nếu chúng kéo dài hoặc phát sinh cùng với các triệu chứng khác dẫn đến cơn đau tim.

1. Buồn nôn

Buồn nôn và các vấn đề tiêu hóa khác thường gặp khi bị cúm. Nó có thể đi kèm với các triệu chứng khác như sốt cao, đau đầu và đau cơ, ho, đau họng và mệt mỏi.

Buồn nôn và các vấn đề tiêu hóa khác thường gặp khi bị cúm.

Tương tự, với cơn đau tim, buồn nôn lại là một triệu chứng phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ. Điều này là do các tế bào cơ tim hoại tử, thiếu máu cục bộ và bị thương từ các vùng bị nhồi máu giải phóng axit lactic, axit pyruvic và các chất chuyển hóa khác.

Các chất chuyển hóa này và axit ảnh hưởng đến các thụ thể ngoại vi thần kinh tự chủ của các vùng bị nhồi máu, dẫn đến buồn nôn và nôn do tim.

2. Đau đầu hoặc chóng mặt

Đau đầu hoặc chóng mặt là dấu hiệu của cơn đau tim hoặc đột quỵ. Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm virus như Cúm.

Bệnh cúm có thể được kiểm soát tại nhà, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy đó là dấu hiệu của một cơn đau tim, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Một lần nữa, cách tốt nhất để phân biệt sự khác biệt là theo dõi các dấu hiệu khác của cơn đau tim như khó thở, sưng các chi, mệt mỏi thường xuyên hoặc tức ngực.

3. Ớn lạnh hoặc đổ mồ hôi nhiều

Đổ mồ hôi nhiều hoặc ớn lạnh là một trong những dấu hiệu đầu tiên của cơn đau tim. Nếu những dấu hiệu này xảy ra gần như ngay lập tức sau khi bị đau ngực tột độ, khó thở và tim đập nhanh thì tốt nhất bạn nên đi cấp cứu ngay lập tức.

Tuy nhiên, bị đổ mồ hôi lạnh cũng có nghĩa là cảm cúm. Bạn rất có thể bị đau cơ, ớn lạnh và đổ mồ hôi khi sốt xuất hiện.

4. Khó thở

Trong hầu hết các trường hợp nhiễm cúm nghiêm trọng, bạn có thể thở gấp hoặc khó thở, kèm theo đau ngực, chóng mặt và co giật. Tuy nhiên, những trường hợp này hiếm khi xảy ra.

Với cơn đau tim, khó thở là dấu hiệu kinh điển. Bạn có thể bị đau ngực, cảm thấy chóng mặt và cũng có thể ngất xỉu.

Trong hầu hết các trường hợp nhiễm cúm nghiêm trọng, bạn có thể thở gấp hoặc khó thở, kèm theo đau ngực, chóng mặt và co giật.

5. Mệt mỏi hoặc hôn mê

Có một số lý do đằng sau sự mệt mỏi hoặc cảm giác mệt mỏi nói chung. Tuy nhiên, lý do đáng quan tâm nhất đằng sau sự mệt mỏi là một cơn đau tim.

Cơn đau tim có thể gây kiệt sức do tim phải căng thẳng hơn, đặc biệt là khi tim phải cố gắng rất nhiều để bơm máu.

Mặt khác, đột ngột mệt mỏi quá mức là một trong những triệu chứng sớm nhất của bệnh cúm, thường xuất hiện trước các triệu chứng khác.

Cho dù thế nào, khi nhận thấy các triệu chứng bất thường bạn nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán. Đặc biệt, đau tim là một trường hợp khẩn cấp cần được xử lý kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm: Cảnh giác món ăn sáng có vẻ lành mạnh này lại dẫn đến huyết áp cao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-dau-tim-co-the-bi-nham-voi-nhiem-cum-35901/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY