12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng lạ của chủng Covid-19 mới có thể tấn công mà không cần báo trước

Theo một số nhà nghiên cứu, biến thể của Covid-19 ở Anh có thể sớm càn quét thế giới và cần được ưu tiên giúp đỡ. Cũng có những khác biệt đáng chú ý đã được quan sát thấy giữa các biến thể Kent và chủng Covid-19 ban đầu.

Trên thực tế, điều mà các nghiên cứu mới nhất đang cố gắng làm nổi bật là cách thức thay đổi mà các triệu chứng của chủng virus mới có thể xuất hiện.

Chủng virus mới nguy hiểm như thế nào?

Theo một phân tích về các trường hợp cộng đồng gần đây được quan sát ở Anh và các khu vực của Châu Âu, bệnh nhân Covid-19, được chẩn đoán với biến thể mới có dấu hiệu nhiễm trùng ít điển hình hơn so với các dấu hiệu cảm lạnh và cúm thông thường mà chúng ta đã từng mắc phải.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng đột biến Kent của virus được tìm thấy ở Anh, được coi là nguy hiểm nhất nhưng lại có khả năng lây nhiễm cao hơn gần 70 lần và có thể lây lan dễ dàng hơn nhiều.

Các triệu chứng bất thường của chủng virus mới ở Anh

Loại coronavirus mới được cho là gây ra một loạt các dấu hiệu giống như bệnh cúm, và các dấu hiệu bất thường, ít được chú ý hơn. Vì Covid-19 bắt đầu như một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở hầu hết mọi người, các dấu hiệu nhiễm trùng điển hình được cho là cảm lạnh, đau họng, sốt, ho, tiêu chảy hoặc mất khứu giác và vị giác.

Các dấu hiệu nhiễm Covid-19 điển hình được cho là cảm lạnh, đau họng, sốt, ho, tiêu chảy hoặc mất khứu giác và vị giác.

Tuy nhiên, với những phát hiện đáng kinh ngạc về chủng virus mới, nhiều chuyên gia cũng nghi ngờ rằng đột biến có thể bắt đầu tấn công cơ thể theo một cách khác, gây ra các triệu chứng khác nhau.

Theo quan sát, ba triệu chứng đầu tiên có thể tấn công con người, nếu không có các triệu chứng hô hấp sẽ rất dễ bị bỏ qua. Điều này cũng khiến cho nhiều trường hợp bị chẩn đoán nhầm nếu không được xét nghiệm kịp thời.

Dưới đây là các triệu chứng cần lưu ý và kiểm tra tình trạng nhiễm virus Covid-19:

1. Buồn chán và mệt mỏi

Ngoài ho và đau họng, các chuyên gia Vương quốc Anh đã quan sát thấy rằng rất nhiều bệnh nhân COVID hiện nay báo cáo tình trạng suy nhược cơ thể như một trong những dấu hiệu ban đầu của nhiễm bệnh.

Một trong những lý do chính khiến bạn bị chóng mặt và mệt mỏi là sự xuất hiện của các cytokine, được tạo ra trong hệ thống miễn dịch như một phản ứng đối với bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào trong cơ thể. Điều này cũng có thể khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

2. Chóng mặt và suy nhược

Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng thần kinh của tình trạng nhiễm trùng cũng kéo theo các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, khó chịu và buồn nôn. Điều làm cho triệu chứng này trở nên cực kỳ khó nhận biết là bạn sẽ khó xác định liệu tình trạng mệt mỏi này có phải do Covid-19 hay không hay do một nguyên nhân nào khác.

3. Đau nhức cơ thể

Một dấu hiệu ngày càng phổ biến được tìm thấy với biến thể Covid-19 mới là đau và nhức cơ. Số trường hợp có dấu hiệu đau nhức dữ dội đang tăng lên gấp nhiều lần. Lý do chính gây ra đau nhức cơ là kết quả của việc virus tấn công các sợi cơ và lớp mô quan trọng. Tình trạng viêm lan rộng cũng có thể dẫn đến đau khớp và suy nhược trong quá trình nhiễm trùng.

Một dấu hiệu ngày càng phổ biến được tìm thấy với biến thể Ccovid-19 mới là đau và nhức cơ.

Nếu bạn thấy ngày càng đau nhức cơ bắp, cảm thấy khó thực hiện các nhiệm vụ thông thường và không có nguyên nhân rõ ràng nào khác dẫn đến đau nhức, bạn hãy cân nhắc việc đi kiểm tra tình trạng Covid-19.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang là mối đe dọa lớn đối với các nước trên thế giới khi liên tục xuất hiện các biến chủng mới với tốc độ lây lan chóng mặt hơn. Mỗi người cần tự nâng cao ý thức đề phòng và nhanh nhạy với các triệu chứng để kịp thời phát hiện các ca nhiễm Covid-19 để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-la-cua-chung-covid-19-moi-co-the-tan-cong-ma-khong-can-bao-truoc-30242/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY