12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng nhiễm Omicron thường thấy ở những người đã được tiêm chủng

Ngoài các biện pháp phòng ngừa COVID-19, có kiến ​​thức rõ ràng về các triệu chứng phổ biến là rất quan trọng.

Mặc dù tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhưng số ca nhiễm COVID vẫn liên tục tăng cao, đặc biệt với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron. Bệnh không nặng ở hầu hết mọi người nhưng nó cho thấy những người được tiêm phòng cũng dễ bị virus tấn công. Điều này gửi đi một thông điệp lớn: vẫn còn quá sớm để buông lỏng mọi biện pháp an toàn.

Vì phần lớn mọi người đã được tiêm chủng để chống lại sự lây nhiễm virus, điều quan trọng hơn là phải biết những triệu chứng phổ biến của nhiễm biến thể Omicron mà một người mắc phải ngay cả sau khi tiêm chủng.

1. Chảy nước mũi

Đây là một triệu chứng rất phổ biến ở cả người đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng. Mặc dù chảy nước mũi là một triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe, nhưng tỷ lệ xuất hiện của nó khi nhiễm COVID đã được chú ý nhiều hơn.

Dữ liệu từ ứng dụng ZOE COVID Study, Anh cho thấy rằng khi tỷ lệ COVID-19 cao, thì khả năng chảy nước mũi là do nhiễm coronavirus là cao.

Sự xuất hiện của sổ mũi đặc biệt được thấy trong quá trình nhiễm COVID gây ra bởi một biến thể đáng lo ngại như Omicron. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã được tiêm phòng, bạn vẫn có thể bị sổ mũi nếu tiếp xúc với COVID.

2. Đau họng

Đây là triệu chứng chính của cuộc tấn công coronavirus do biến thể Omicron gây ra. Trong trường hợp nhiễm COVID do Omicron gây ra, nhiều người đã được tiêm chủng và cả chưa được chủng ngừa, phàn nàn về cổ họng ngứa ngáy.

Đau họng là triệu chứng chính của cuộc tấn công coronavirus do biến thể Omicron gây ra.

Điều này không được thấy trong các đợt COVID trước đó. Các chuyên gia đã đánh dấu nó là một dấu hiệu cảnh báo chính về nhiễm COVID do Omicron dẫn đầu.

3. Hắt hơi liên tục

Hắt hơi không kiểm soát được hoặc liên tục có thể là dấu hiệu cấp tính của dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường, nhưng mối liên hệ của nó với nhiễm COVID rõ ràng hơn trong làn sóng Omicron so với các đợt COVID trước đó.

Một báo cáo của nghiên cứu ZOE COVID nói rằng những người được tiêm chủng có triệu chứng này nhiều hơn những người không được tiêm.

4. Ho

Cũng giống như buồn nôn và đau đầu, ho là một trong những triệu chứng dai dẳng của COVID được thấy trong cả ba đợt.

Các cơn ho khan và dai dẳng xảy ra nhiều lần hơn trong vòng một giờ hoặc nhiều đợt hơn trong vòng 24 giờ được thấy trong đợt thứ ba của COVID cũng như khi hầu hết mọi người đã được tiêm phòng.

5. Đau đầu

Một dấu hiệu chính khác của nhiễm trùng Omicron là đau đầu. Đau nhói hoặc đau từng đợt được coi là một sự xuất hiện phổ biến trong làn sóng Omicron.

Một dấu hiệu chính khác của nhiễm trùng Omicron là đau đầu.

Mọi người đã phải trải qua những cơn đau đầu từ nặng đến rất nghiêm trọng trong quá trình nhiễm trùng Omicron, ngay cả ở những người đã được tiêm phòng đầy đủ.

6. Đau cơ

Đau nhức cơ thể và đau cơ đã được báo cáo trong phần lớn các trường hợp COVID trong các làn sóng trước đây. Đau cơ thể kết hợp với đau dữ dội ở phần dưới của cơ thể được thấy ở bệnh nhân bất kể tình trạng tiêm chủng của họ.

Cứ ba người bị bệnh COVID-19 thì có một người bị đau cơ bất thường. Bệnh này phổ biến hơn ở người lớn từ 16-65 tuổi (41%) so với trẻ em (15%) hoặc những người trên 65 tuổi (36%).

Nghiên cứu của ZOE COVID cho biết chỉ có 2% những người bị bệnh COVID-19 cho biết đau cơ là triệu chứng duy nhất của họ.

7. Nghẹt mũi hoặc buồn nôn

Được cho là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu của bệnh nhiễm trùng, buồn nôn cũng được thấy ở những người được tiêm chủng. Những người bị tái nhiễm COVID sau khi bị nhiễm ở các đợt trước đó cũng cảm thấy buồn nôn.

Coronavirus sẽ sống với chúng ta ít nhất là trong một thời gian nữa. Vì vậy, bất kể bạn đã được chủng ngừa thường xuyên như thế nào, mọi người phải loại bỏ tư tưởng rồi ai cũng là F0 và luôn giữ cho mình được bảo vệ khỏi virus.

Xem thêm:

4 món đồ trong tủ nhà tắm có nguy cơ gây nhiễm trùng và bệnh tật

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-nhiem-omicron-thuong-thay-o-nhung-nguoi-da-duoc-tiem-chung-33825/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY