12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng phổ biến nhất của 6 vấn đề về tim mạch mà bạn cần biết

Bệnh tim là một thuật ngữ chung cho tất cả các bệnh ảnh hưởng đến tim. Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Circulation đã xem xét các triệu chứng phổ biến của 6 bệnh tim khác nhau bao gồm đau tim (nhồi máu cơ tim), suy tim, bệnh van tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim và bệnh động mạch và tĩnh mạch.

Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã nói rằng việc hiểu và biết các triệu chứng là rất quan trọng đối với một quyết định chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

1. Đau tim

Đau tim xảy ra khi nguồn cung cấp máu đến tim bị tắc nghẽn, làm thiếu oxy, có khả năng gây tổn thương cơ nghiêm trọng.

Theo nghiên cứu, triệu chứng điển hình của đau tim là đau ngực - thường được mô tả là áp lực hoặc khó chịu - có thể lan đến hàm, vai, cánh tay hoặc lưng trên. Các triệu chứng phổ biến khác là khó thở, đổ mồ hôi hoặc mồ hôi lạnh, mệt mỏi bất thường, buồn nôn và choáng váng.

Đau tim xảy ra khi nguồn cung cấp máu đến tim bị tắc nghẽn, làm thiếu oxy, có khả năng gây tổn thương cơ nghiêm trọng.

2. Suy tim

Suy tim xảy ra khi tim không thể bơm máu đi khắp cơ thể đúng cách. Nó thường xảy ra do tim trở nên quá yếu hoặc căng cứng.

Khó thở là một triệu chứng phổ biến và được biết đến nhiều của bệnh suy tim. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng mọi người cũng nên nhận biết các triệu chứng sớm, tinh vi hơn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa bao gồm đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và chán ăn.

Mọi người cũng nên chú ý đến tình trạng mệt mỏi, khó tập thể dục, mất ngủ, trầm cảm, lo lắng, sương mù não và đau ngực nói chung.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, phụ nữ gặp phải nhiều triệu chứng hơn nam giới khi bị suy tim. Họ khuyến cáo phụ nữ cũng nên chú ý đến tình trạng đánh trống ngực, mức độ đau dữ dội hơn ở tất cả các vùng trên cơ thể, sưng tấy và đổ mồ hôi.

3. Bệnh van tim

Trong bệnh van tim, một hoặc nhiều van trong tim không hoạt động bình thường.

Trong những trường hợp nhẹ của bệnh van tim, mọi người có thể không có triệu chứng trong nhiều năm, sau đó phát triển dần dần các triệu chứng tương tự như những triệu chứng liên quan đến suy tim như đau ngực và khó thở. Phụ nữ cũng dễ bị khó thở và suy nhược cơ thể hơn.

4. Đột quỵ

Đột quỵ là một trường hợp cấp cứu y tế đe dọa tính mạng xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho một phần não bị cắt.

Các triệu chứng chính của đột quỵ dễ nhận biết và có thể được ghi nhớ bằng từ FAST:

F: Khuôn mặt - khuôn mặt bị xệ xuống một bên. Người đó cũng có thể không cười được hoặc miệng hoặc mắt bị sụp xuống.

A: Cánh tay - người bị nghi ngờ đột quỵ có thể không nhấc được cả hai cánh tay lên và giữ chúng ở đó vì 1 cánh tay bị yếu hoặc tê.

S: Lời nói - lời nói có thể bị nói ngọng hoặc ngắt quãng, hoặc người đó hoàn toàn không nói chuyện được mặc dù có vẻ tỉnh táo. Họ cũng có thể gặp khó khăn khi hiểu những gì bạn đang nói.

T: Gọi cấp cứu - đã đến lúc quay số 115 ngay lập tức nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào trong số này.

Nhận biết các triệu chứng đột quỵ là rất quan trọng vì điều trị nhanh chóng sẽ giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ tàn tật lâu dài, thậm chí tử vong.

Phụ nữ trải qua một cơn đột quỵ thực sự có nhiều khả năng có các triệu chứng ít quen thuộc hơn nam giới. Các triệu chứng này bao gồm nhức đầu, trạng thái tinh thần thay đổi, hôn mê hoặc sững sờ.

Đột quỵ cũng có thể làm suy giảm khả năng suy nghĩ, điều này ảnh hưởng đến khả năng nhận ra các triệu chứng mới hoặc trầm trọng hơn của người bệnh.

5. Rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim là sự bất thường của nhịp tim, nghĩa là nó có thể đập quá chậm, quá nhanh hoặc không đều. Đối với một số người, những thay đổi về tim này chỉ là một sự bất tiện nhỏ và đối với những người khác, nó có thể gây tử vong.

Rối loạn nhịp tim là sự bất thường của nhịp tim, nghĩa là nó có thể đập quá chậm, quá nhanh hoặc không đều.

Các triệu chứng điển hình bao gồm nhịp tim bất thường hoặc đánh trống ngực có thể không đều, nhanh, rung rinh hoặc dừng lại. Các triệu chứng khác là mệt mỏi, khó thở và chóng mặt. Một số người cũng bị đau ngực, chóng mặt, ngất xỉu hoặc gần như ngất xỉu và lo lắng.

6. Bệnh tĩnh mạch và động mạch

Các bệnh về tĩnh mạch và động mạch là bất kỳ tình trạng nào ảnh hưởng đến mạng lưới mạch máu của cơ thể.

Bệnh động mạch ngoại vi, hoặc PAD, ảnh hưởng đến các động mạch ở phần dưới cơ thể. Những người bị PAD có thể không có triệu chứng hoặc có thể phát triển chứng đau thắt lưng, tức là cơn đau ở một hoặc cả hai cơ bắp chân xảy ra khi đi bộ và chỉ dừng lại khi nghỉ ngơi.

Đau ở các bộ phận khác của chân và bàn chân, ngón chân cũng là một triệu chứng phổ biến. Trầm cảm ít được biết đến hơn nhưng chỉ là triệu chứng phổ biến ở những người lớn tuổi bị PAD.

Bệnh tĩnh mạch ngoại vi (PVD), như PAD, có thể không gây ra triệu chứng hoặc có thể gây đau chân. Các triệu chứng điển hình liên quan đến chân bao gồm đau và nhức chân, nặng hoặc căng ở chân, mệt mỏi, chuột rút, hội chứng chân không yên và kích ứng da.

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người không nhận thức được một số triệu chứng phổ biến nhất, có nghĩa là họ để bệnh không được điều trị và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm: Người bệnh tiểu đường hãy nhớ hương vị này, nó có thể cứu sống bạn trong lúc nguy cấp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-pho-bien-nhat-cua-6-van-de-ve-tim-mach-ma-ban-can-biet-35771/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY