12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng ung thư bạn có thể nhận thấy khi đi bộ

Nhiều người trong chúng ta tin rằng chúng ta biết hầu hết các triệu chứng ung thư rõ ràng. Các khối u bất thường không giải thích được, sụt cân và mệt mỏi chung được hiểu rộng rãi là các chỉ số ban đầu của bệnh. Nhưng đấu tranh để đi bộ cũng có thể là một dấu hiệu của căn bệnh ung thư.

Đi bộ khó khăn và không ổn định là dấu hiệu của ung thư xương nguy hiểm

Ung thư xương, thường được gọi là sarcoma xương có tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt ở những người trẻ. Tại Mỹ, tỷ lệ ung thư xương nguyên phát được chẩn đoán hàng năm khoảng 3300 ca, trong đó phần nửa số ca tử vong trong năm đầu tiên sau khi phát hiện bệnh.

Có một số loại ung thư xương: Chondrosarcoma là phổ biến nhất ở tuổi trưởng thành và Osteosarcoma là phổ biến nhất ở trẻ em và thanh niên. Bệnh thường gây ra đau chân khiến người bị ảnh hưởng khó đi bộ.

Bất kỳ xương nào cũng có thể bị ảnh hưởng, mặc dù ung thư xương thường phát triển nhất ở xương dài của chân hoặc cánh tay trên. Cơn đau đôi khi có thể bị nhầm lẫn với viêm khớp ở người lớn và đau ngày càng tăng ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Đôi khi đau xương có thể bị chẩn đoán sai là viêm gân hoặc chấn thương thể thao, cũng như viêm khớp. Các chuyên gia cảnh báo đau xương ung thư đôi khi không được giảm bớt bởi thuốc giảm đau, trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm, hoặc đến và đi không liên tục.

Đi bộ khó khăn và không ổn định là dấu hiệu của ung thư xương nguy hiểm.

Vì bệnh ung thư xương nguyên phát là rất hiếm và nhiều bác sĩ thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy trường hợp trước đây, bệnh nhân thường phải đến gặp bác sĩ nhiều lần mới được chẩn đoán.

Các triệu chứng khác của ung thư xương bao gồm:

- Sưng, đỏ (xung quanh xương bị ảnh hưởng)

- Đi bộ với một chân khập khiễng

- Xương dễ gãy

- Sốt cao

- Giảm cân không giải thích được

- Đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên gặp bác sĩ nếu bạn hoặc con bạn trải qua cơn đau xương dai dẳng, nặng hoặc xấu đi, hoặc nếu bạn lo lắng, bạn có bất kỳ triệu chứng ung thư xương nào khác.

Mặc dù rất khó có khả năng các triệu chứng của bạn là do ung thư, nhưng tốt nhất là chắc chắn bằng cách chẩn đoán đúng.

Nhìn chung, hơn một nửa số người bị ung thư xương sống sót trong hơn 10 năm, trong khi khoảng 6/10 sẽ sống ít nhất 5 năm. Nhiều người sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Mặc dù rất khó có khả năng các triệu chứng của bạn là do ung thư, nhưng tốt nhất là chắc chắn bằng cách chẩn đoán đúng.

Một số bệnh ung thư khác cũng dẫn đến khó đi bộ

Ngoài ung thư xương, đi bộ cũng có thể là một dấu hiệu của một khối u não. Điều này xảy ra khi ung thư phát triển ở thùy trán - đó là một phần của bộ não chịu trách nhiệm cho chuyển động như đi bộ.

Các khối u não gây áp lực lên thân não - chịu trách nhiệm cho các chức năng cơ thể quan trọng như thở - cũng dẫn đến sự không ổn định và khó khăn khi đi bộ.

Tương tự như vậy, ung thư phát triển gần hoặc trên tuyến tùng, tạo ra một hormone gọi là melatonin cũng dẫn đến sự không ổn định khi đi bộ.

Xem thêm: Người nhiễm COVID-19 giải phóng nhiều hạt virus hơn khi nói chuyện hoặc ca hát

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-ung-thu-ban-co-the-nhan-thay-khi-di-bo-36678/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY