12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Các triệu chứng về răng miệng là dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

Bạn đã bao giờ thức dậy với tình trạng khô miệng vào buổi sáng chưa

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng đến một lượng lớn dân số trên toàn thế giới. Căn bệnh này có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mắt, dây thần kinh, tim và thận.

Hầu hết mọi người đều nhận thức được các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh, nhưng một số người không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào. Điều này khiến tình trạng bệnh không được phát hiện ngay từ đầu gây khó khăn trong điều trị.

Một số triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bao gồm cảm giác đói quá mức, đi tiểu thường xuyên, khó chịu và mệt mỏi. Có một triệu chứng phổ biến nữa của bệnh tiểu đường có thể khiến tình trạng bệnh không bị phát hiện. Bạn đã bao giờ thức dậy với tình trạng khô miệng vào buổi sáng chưa? Nó cũng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Lượng đường trong máu cao dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng. Do đó, nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể mắc một số bệnh về răng và các bệnh về nướu.

Dưới đây là một số triệu chứng răng miệng là dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn cần chú ý.

1. Khô miệng

Khô miệng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường type 2, được gọi là chứng khô miệng. Bệnh tiểu đường gây thiếu nước bọt trong miệng, khiến bạn cảm thấy khô và khát. Nó cũng có thể dẫn đến đau nhức, loét, nhiễm trùng và sâu răng nếu bệnh tiểu đường không được kiểm soát.

2. Bệnh nướu răng

Răng hoặc nướu bị chảy máu khi bạn chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa là một dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường làm cho nướu chảy máu và sưng lên, được gọi là viêm nướu.

Bệnh tiểu đường làm cho nướu chảy máu và sưng lên, được gọi là viêm nướu.

Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng hơn gọi là viêm nha chu, phá hủy các mô mềm và xương nâng đỡ răng.

3. Sâu răng

Lượng đường trong máu cao làm tăng nguy cơ sâu răng. Trong miệng có nhiều loại vi khuẩn, khi tương tác với đường và tinh bột sẽ hình thành mảng bám.

Axit trong mảng bám sẽ tấn công men răng, dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu. Sâu răng nếu không được điều trị có thể gây đau nhức, nhiễm trùng thậm chí là mất răng.

4. Bệnh nấm miệng

Nấm miệng hay còn gọi là bệnh nấm candida là một bệnh nhiễm trùng do nấm gây ra. Những người bị bệnh tiểu đường thường phải dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng, điều này khiến họ dễ bị nhiễm nấm ở miệng và lưỡi.

Các dấu hiệu phổ biến của nấm miệng bao gồm các mảng trắng và đỏ gây đau đớn trên miệng, lưỡi, lợi, má và vòm miệng. Những mảng này thậm chí có thể biến thành vết loét hở. Thực hành vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp bạn tránh bị nấm miệng.

Những người bị bệnh tiểu đường thường phải dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng, điều này khiến họ dễ bị nhiễm nấm ở miệng và lưỡi.

5. Hội chứng bỏng rát miệng và lưỡi

Hội chứng bỏng rát miệng và lưỡi là một tình trạng phức tạp và gây đau đớn cũng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Cảm giác nóng rát bên trong miệng là do lượng đường trong máu không được kiểm soát, kèm theo đó là tình trạng khô miệng, có vị đắng và cảm giác nóng rát. Các triệu chứng có thể tồi tệ hơn trong suốt cả ngày.

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính và không có biện pháp chữa khỏi hoàn toàn. Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh tiểu đường sẽ giúp các biện pháp kiểm soát căn bệnh hiệu quả hơn, tránh nguy cơ biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm:

Giải mã nguyên nhân người cao tuổi và bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn và cách để ngăn ngừa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cac-trieu-chung-ve-rang-mieng-la-dau-hieu-nhan-biet-benh-tieu-duong-31948/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY