Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 183 đều có kết quả xét nghiệm âm tính

(HNMO) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị rà soát lịch sử dịch tễ của bệnh nhân số 183, xác định các trường hợp F1, F2, F3 để xử lý.

(hnmo) - liên quan đến trường hợp bệnh nhân số 183 nhiễm covid-19, ngày 6-4, văn phòng ubnd thành phố hà nội cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với covid-19, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát lịch sử dịch tễ của bệnh nhân, xác định các trường hợp f1, f2, f3 để xử lý. kết quả, xác định có 24 trường hợp tiếp xúc gần (f1) với bệnh nhân và 79 trường hợp tiếp xúc gần với f1 (f2), 60 trường hợp f3.

Tất cả các trường hợp f1 đã được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm vi rút sars-cov-2. kết quả lấy mẫu xét nghiệm bước đầu của các trường hợp f1 đều âm tính. các trường hợp liên quan đến ca bệnh đều đang được cách ly theo quy định và theo dõi thường xuyên. hiện tại sức khỏe của các trường hợp liên quan đến ca bệnh đều khỏe mạnh, không có triệu chứng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội cũng đã xử lý toàn bộ khu vực xung quanh nơi bệnh nhân sinh sống; lập chốt cách ly y tế nghiêm ngặt các hộ gia đình tại tầng 26 của tòa nhà nơi bệnh nhân sinh sống, đồng thời, áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, tự theo dõi sức khỏe toàn bộ cư dân khác của tòa nhà. 

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không hoang mang, lo lắng; theo dõi sức khỏe của những người có liên quan, áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ người thực hiện cách ly y tế tại địa phương, đồng thời có phương án hỗ trợ để người được cách ly y tế thực hiện đúng theo quy định. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/963591/cac-truong-hop-f1-lien-quan-den-benh-nhan-183-deu-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY