Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cacao giúp phòng bệnh Alzheimer

Cacao giúp ngăn ngừa sự tích lũy protein có hại trong các tế bào thần kinh và là một phương cách phòng bệnh Alzheimer có giá trị.
Cacao giúp ngăn ngừa sự tích lũy protein có hại trong các tế bào thần kinh và là một phương cách bệnh alzheimer">phòng bệnh alzheimer có giá trị.

Các nhà khoa học đã tìm thấy những đặc tính tốt trong cacao loại lavado: loại nước uống này giàu polyphenol và chất chống oxy hóa, nó làm cản trở sự phát triển của các bệnh có liên quan đến suy thoái hệ thống thần kinh. Nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Mount Sinai.

Các chuyên gia đã nghiên cứu 3 loại cacao: goldlandes, tự nhiên và lavado, cho thấy cacao lavado là tốt nhất. Trong thành phần hạt cacao loại này có chứa các chất có tác dụng tích cực đối với các sinap thần kinh.

Các nhà khoa học cho rằng việc bảo vệ sự kết nối giữa các sinap thần kinh cho phép trí nhớ hoạt động tốt hơn.

Rõ ràng mỗi tế bào thần kinh đều được mã hóa bởi các xung động điện mà các xung động này nhờ sự dẫn truyền của các sinap thần kinh sẽ được truyền đến các cấu trúc tiếp theo của não bộ. Nếu các sinap này không hoạt động chúng sẽ bị đóng lại. Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo mọi người nên sử dụng cacao như một chất trợ sinh cho cơ thể.

Mai Phương

(Theo aif.ru)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cacao-giup-phong-benh-alzheimer-21480.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Bạn muốn ngăn chặn những dấu hiệu của tình trạng suy giảm trí nhớ do tuổi già? Hãy nhấc máy điện thoại và gọi đến cho ai đó để nói chuyện, hoặc tìm người trò chuyện thường xuyên với mình. Đó chính là vũ khí hiệu quả giúp bạn chống lại sự lão hóa và suy giảm trí nhớ.
  • Hiện nay, tình trạng suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ không phải bệnh riêng của người già mà nó đã trẻ hóa.
  • Thống kê mới đây cho thấy 20-30% người trẻ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Mà nguyên nhân chính là stress khiến cơ thể tăng cường sản sinh các gốc tự do gây hại.
  • Theo các chuyên gia, chứng hay quên của dân văn phòng là một loại bệnh suy nhược thần kinh, do thần kinh thường xuyên bị quá tải.
  • Các thầy Thu*c với những đôi tay vàng thực sự gây bất ngờ hơn khi họ đã làm thêm được một điều: lai ghép cả một phần... trí nhớ giữa người cho và người nhận tạng.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Bệnh Alzheimer là một loại bệnh đe dọa tuổi già khó chữa trị. Bệnh có biểu hiện mất trí nhớ hoàn toàn, mất tập trung tư tưởng, sụt cân không giải thích được, khó khăn trong việc đi đứng. Các triệu chứng về dinh dưỡng trong thời kỳ đầu của bệnh là: thay đổi sự nhận xét mùi vị như kêu quá nhạt, thích ăn đồ ăn ngọt và mặn, ăn không biết ngon và hay ăn những loại thực phẩm không thường dùng hàng ngày.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY