12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách bạn cầm bút có thể dự đoán nguy cơ mắc phải kẻ giết người lớn nhất

Cách bạn cầm bút có thể chỉ ra nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - kẻ giết người lớn nhất ở Anh, một nghiên cứu đã phát hiện ra.

Alzheimer, dạng bệnh mất trí nhớ phổ biến nhất, khiến một người từ từ mất trí nhớ và khả năng thực hiện các công việc hàng ngày. Nó tiến triển trong nhiều năm và do đó có thể khó phát hiện.

Nhưng có một số dấu hiệu ban đầu trong hành vi của một người có thể báo hiệu chẩn đoán tiềm ẩn, từ việc điều khiển xe không tốt cho đến sự thay đổi tính hài hước.

Cách bạn cầm bút có thể chỉ ra nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - kẻ giết người lớn nhất ở Anh, một nghiên cứu đã phát hiện ra.

Một dấu hiệu chẩn đoán mới được xác định là nếu nét chữ viết tay của một người trở nên không đều, chỗ đậm chỗ nhạt hoặc lung lay.

Các bài kiểm tra bằng bút và giấy thường được bác sĩ sử dụng để chẩn đoán bệnh Alzhehemier và yêu cầu một người vẽ một hình dạng chẳng hạn như ngôi sao hoặc mặt đồng hồ, từ bộ nhớ trong não.

Họ càng ít có khả năng làm điều đó thì càng có nhiều khả năng bị sa sút trí tuệ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tsukuba, Nhật Bản, hiện đã phát hiện ra các dấu hiệu khác trong các bài kiểm tra bằng bút và giấy có thể xuất hiện sớm hơn nhiều.

Họ đã tuyển 144 người có khả năng nhận thức ở các mức độ khác nhau, bao gồm một số người bị chứng mất trí nhớ và một số người hoàn toàn khỏe mạnh.

Mỗi người tham gia đã trải qua 5 bài kiểm tra bản vẽ khác nhau, đo lường 22 đặc điểm của bản vẽ. Chúng bao gồm áp lực bút, tư thế cầm bút, tốc độ và tần suất người đó tạm dừng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người có MCI hoặc Azlheimer dựa trên phong cách vẽ của họ.

Sau đó, các nhà nghiên cứu so sánh các đặc điểm này và sử dụng một chương trình dựa trên máy tính để xem các đặc điểm hình vẽ có thể được sử dụng tốt như thế nào để xác định những người có hoặc không có nhận thức bình thường.

Một số bệnh nhân bị suy giảm nhận thức nhẹ (MCI), đó là khi một người nào đó bị mất trí nhớ nặng hơn một chút so với quá trình lão hóa, nhưng không nghiêm trọng bằng chứng sa sút trí tuệ. Họ vẫn có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người có MCI hoặc Azlheimer dựa trên phong cách vẽ của họ.

Chúng có sự thay đổi lớn hơn về áp lực bút, có nghĩa là một số đường nét mượt mà và mạnh mẽ, trong khi những nét khác lại yếu và lung lay. Họ tạm dừng lâu hơn và tốc độ của họ chậm hơn.

Độ chính xác của 5 bài kiểm tra cùng nhau để phát hiện những người mắc bệnh Alzheimer là 75,2%.

Bệnh Alzheimer ảnh hưởng đến ước tính cứ 14 người trên 65 tuổi thì có 1 người và cứ 6 người trên 80 tuổi thì có 1 người.

Đó không phải là một phần bình thường của quá trình lão hóa, và dẫn đến việc một người quên những thứ đơn giản như cách buộc dây giày hoặc ghi nhớ thời gian.

Nhưng tồi tệ nhất, bệnh nhân sẽ quên đi người bạn đời hàng chục năm của họ hoặc những đứa con của chính họ, điều đó thật đáng kinh ngạc.

Căn bệnh này không thể chữa khỏi, nhưng đã có thuốc làm giảm các triệu chứng. Chẩn đoán sớm giúp một người hoạch định tương lai của bản thân ngay khi họ vẫn có thể đưa ra quyết định.

Xem thêm: 10 năm trước khi qua đời, cơ thể phát tín hiệu và nếu khắc phục kịp thời sẽ kéo dài tuổi thọ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-ban-cam-but-co-the-du-doan-nguy-co-mac-phai-ke-giet-nguoi-lon-nhat-35191/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY