Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách bảo quản gừng dùng quanh năm không bị hỏng

Một số bí quyết dưới đây giúp bạn bảo quản gừng được lâu mà không bị hỏng.

Bảo quản gừng trong ngăn mát tủ lạnh

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Bạn có thể đặt củ gừng tươi, chưa gọt vỏ vào túi/hộp nhựa kín, sau đó đặt vào ngăn rau củ của tủ lạnh. nếu bảo quản đúng cách, hạn sử dụng của gừng có thể lên tới 1 tháng.

Bảo quản gừng trong tủ đông

Gừng là 1 trong những gia vị có thể bảo quản tốt bằng phương pháp đông lạnh. Bạn cần gọt vỏ, rửa sạch cả củ gừng, đặt vào các hộp đựng kín và trữ đông. Lưu ý, nếu dùng các loại túi zip, bạn cần ép hết không khí ra khỏi túi.

Gừng tươi bảo quản trong ngăn đá không cần mất thời gian rã đông trước khi sử dụng. bạn nên dùng dụng cụ để bào củ gừng đông lạnh với lượng vừa đủ theo công thức nấu ăn và cất phần còn lại vào tủ đông.

Nghiền thành bột

Cũng có thể đem gừng đi phơi khô hoặc sấy khô rồi nghiền thành dạng bột. sau đó cho vào bình thủy tinh đậy kín, để ở nơi thoáng mát khi cần thì lấy ra sử dụng.

Gừng bột vẫn giữ được tối đa các chất cũng như mùi vị của gừng tươi.

Sấy khô

Với cách bảo quản gừng tươi này, gừng được rửa sạch, để ráo nước sau đó thái thành từng miếng nhỏ đem trải đều lên khay rồi phơi khô hoặc sấy bằng lò nướng. gừng sấy khô có thể sử dụng trong thời gian dài mà không làm mất đi mùi vị hay đặc tính cay nồng của gừng tươi.

Lưu ý, sau khi phơi hoặc sấy khô nên cho gừng khô vào các hộp thủy tinh đậy kín và bỏ cùng túi hút ẩm.

Ngâm gừng với giấm

Ngâm gừng với giấm không chỉ là cách bảo quản gừng tươi lâu mà còn có thể tận dụng nước gừng ngâm. gừng ngâm giấm sẽ giữ được độ tươi và mùi thơm vốn có. ăn gừng ngâm giấm còn giúp đào thải được những chất cặn bã ra khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu mỡ, đốt chất béo và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Gừng ngâm giấm nên sử dụng gừng non, rửa sạch và thái thành lát mỏng đều nhau.

Gừng sau khi bóp với muối nên được chần qua nước sôi để giảm vị cay. sau đó, vớt gừng ra, vắt bớt nước và để ráo.

Chuẩn bị nước giấm ngâm gừng bằng cách đun sôi hỗn hợp nước, giấm, đường (tỷ lệ 1:1:1). cho gừng vào lọ thủy tinh, đổ hỗn hợp nước giấm đường vào và ngâm vài ngày ở nhiệt độ phòng. sau đó, bảo quản gừng ngâm giấm trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng.

Ướp gừng

Đập cho gừng nát rồi cho gừng vào một hũ lớn, thêm một ít muối ăn, nước cốt chanh, đường và đậy nắp kín để vào tủ lạnh. khi nào cần sử dụng gừng thì lấy ra dùng, gừng vẫn có vị nồng ấm như lúc ban đầu nhé.

Bảo quản trong cát

Chuẩn bị một thùng đầy cát, sau đó vùi gừng tươi mới mua vào sâu trong cát rồi đặt thùng cát ở nơi thông thoáng, gừng sẽ lâu hư hỏng. cách này bạn cũng có thể áp dụng khi bảo quản khoai tây, cà rốt và nhiều loại củ quả khác.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/cach-bao-quan-gung-dung-quanh-nam-khong-bi-hong-59980.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-bao-quan-gung-dung-quanh-nam-khong-bi-hong/20211129112425838)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY