Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách bảo vệ sức khỏe tối ưu trước vấn nạn tin giả: Hãy tỉnh táo

Thời đại truyền thông kỹ thuật số, dù tiện lợi, nhưng đồng thời kéo theo vấn nạn giả mạo, xuyên tạc không chỉ trong tin tức mà còn trong hàng hóa tiêu dùng.

Sẽ thật sai lầm nếu người đọc chủ quan và đánh mất khả năng phân định thật giả - một thói quen cần thiết nhằm Cập nhật thông tin: "con dao hai lưỡi" cần sự chọn lọc kĩ càng từ người đọc

Cách bảo vệ sức khoẻ tối ưu trước vấn nạn tin giả: Hãy tỉnh táo - Ảnh 1.

Bởi tốc độ lây lan "của virus" tin giả nếu so sánh với COVID-19 thì còn khó kiểm soát hơn rất nhiều lần. Nếu việc cách ly và giữ khoảng cách an toàn có thể phần nào hạn chế được đại dịch, với nạn tin giả, chỉ cần vài thao tác đơn giản, thì làn sóng thông tin ấy vẫn có thể tiếp cận người đọc dù cách xa cả vòng Trái đất. Một người sơ sót trong khâu chọn lọc và chia sẻ thông tin thì sẽ tạo điều kiện "nhiễm" tin giả cho hàng trăm, hàng nghìn người khác. Bất kì ai, thậm chí là chính bạn và gia đình bạn đều có thể trở thành nạn nhân của tin giả, và đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm tàng đến cuộc sống, sự an toàn của mình.

Do đó, thay vì chạy theo loạt thông tin chưa phân định đúng sai, mỗi người nên dành thời gian để chọn lọc và nhận ra những điều "trắng đen" thật giả đang hiển hiện rõ nét trong cuộc sống, không chỉ với tin tức mà còn trong những quyết định sử dụng các sản phẩm, vật dụng quen thuộc mà mình và gia đình đang sử dụng hằng ngày.

Muốn an toàn, trước tiên giá trị thông tin cần phải thật!

Sự hoành hành của dịch COVID-19 và nạn tin giả đã khiến ngôi nhà trở thành nơi nên được bảo vệ và

quan tâm nhiều nhất. Muốn đối phó với những ảnh hưởng của nạn tin giả, mỗi người nên bắt đầu hành

trình tìm đến những sản phẩm không hóa chất tẩy độc hại và mang theo đó những giá trị thật. Dù giá trị thật hay thông điệp thật không phải lúc nào cũng trong một hình hài hấp dẫn nhưng sẽ bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn theo cách an toàn nhất.

Trên trang cá nhân của mình, nhà báo Trí Minh Hoàng (Cu Trí) đã khiến nhiều người phải "gật gù" về những quan điểm xoay quanh câu chuyện "giá trị thật". Theo anh, trong kinh doanh, việc truyền đạt những giá trị của thông tin thật và sự minh bạch đối với các nhãn hàng là điều không hề dễ dàng chút nào. Không phải vì doanh nghiệp chưa biết nói thật, mà vấn đề truyền đạt có thể khiến người dùng không đủ sự tin tưởng hoặc đủ thuyết phục để sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, một thương hiệu "lạ" như Seventh Generation đã khiến anh bất ngờ về cách truyền thông liều lĩnh.

Cách bảo vệ sức khoẻ tối ưu trước vấn nạn tin giả: Hãy tỉnh táo - Ảnh 2.

Cách bảo vệ sức khoẻ tối ưu trước vấn nạn tin giả: Hãy tỉnh táo - Ảnh 3.

Tin tức cũng giống như một "con dao hai lưỡi", nếu thiếu cảnh giác mà tiếp nhận một cách sai lệch thì chính bạn cũng đã vô tình tiếp tay cho những những yếu tố gây hại đến an toàn sức khỏe tiếp cận người thân chúng ta. Do đó, để bảo vệ chính ngôi nhà của mình tốt nhất, mỗi người cần cẩn trọng tiếp nhận thông tin và chọn lọc kỹ càng những sản phẩm lành tính, an toàn đích thực từ những nhãn hàng đề cao sự minh bạch, công khai. Đưa những sản phẩm thật mang giá trị thật vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày dưới mái nhà thân yêu của mình là cách hiệu quả và đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe không chỉ của bản thân mà còn của gia đình bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-bao-ve-suc-khoe-toi-uu-truoc-van-nan-tin-gia-hay-tinh-tao-20200504222210025.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY