Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cách bệnh viện Trung ương Huế điều trị COVID-19

Sau khi điều trị thành công và cho xuất viện 2/4 ca nhiễm COVID-19, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã khiến nhiều người bất ngờ và có phần yên tâm hơn khi tiết lộ phương pháp điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính với SARS COv2 trong hơn 2 tuần qua.

Vì được chủ động sàn lọc và cách ly kịp thời trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên 4 du khách người Anh đều nhập viện điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, chưa xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở… Tuy nhiên, các bác sĩ đã đặt sự cảnh giác lên hàng đầu và có sự chuẩn bị tốt nhất nếu xuất hiện trường hợp bệnh diễn biến xấu.

Bác sĩ trực tiếp chỉ đạo điều trị cho 4 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thời điểm các bệnh nhân vào nhập viện hầu hết đều chưa xuất hiện triệu chứng liên quan tới bệnh, chỉ có triệu chứng của các bệnh nền phổ biến ở người lớn tuổi. Lúc đó, tâm lý của bệnh nhân và tâm lý của chính mình là điều khiến các y, bác sĩ lo lắng nhất, tất cả đều có chung tâm lý hoang mang, lo sợ khi phải sống gần virus.

“Phải sau vài ngày các nhân viên y tế trong khu cách ly mới ổn định tinh thần, từ đó họ bắt đầu động viên các bệnh nhân, giúp tâm lý bệnh nhân trở nên vững vàng, tạo tiền đề cho giai đoạn đẩy lùi virus ra khỏi cơ thể”, bác sĩ trên chia sẻ.

Công tác điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 được bắt đầu theo phác đồ của Bộ Y tế sau khi quá trình phân loại bệnh đã hoàn thành. 4 bệnh nhân được cách ly trong 4 phòng bệnh riêng biệt với không gian thoáng mát, có ánh nắng mặt trời, phòng ốc được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng chất khử trùng.

Các bác sĩ cho bệnh nhân vệ sinh mũi họng bằng nước muối S*nh l*, đồng thời luôn giữ ấm cơ thể, uống đủ nước, đảm bảo cân bằng dịch, điện giải. Các bệnh nhân chỉ được sử dụng Thu*c khi xuất hiện các triệu chứng nhất định, ví dụ như dùng Thu*c hạ sốt khi bắt đầu có dấu hiệu sốt hay Thu*c giảm ho nếu bệnh nhân ho nhiều… “Chúng tôi tập trung đảm bảo vệ sinh môi trường xung quang bệnh nhân, đáp ứng đầy đủ chế độ dinh dưỡng và cho sử dụng Thu*c tăng sức đề kháng cho bệnh nhân, tuyệt đối không có chuyện dùng Thu*c sốt rét hay Thu*c nào khác để diệt virus”, lãnh đạo bệnh viện khẳng định.

Lãnh đạo này cũng phân tích rằng hiện tại chưa có Thu*c đặc trị cho COVID-19 nên phương pháp dùng Thu*c tăng kháng thể cho cơ thể tự bài trừ virus đang được ưu tiên hàng đầu. Kháng thể đóng vai trò quan trọng nhất đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19, minh chứng rõ nhất là cặp vợ chồng bệnh nhân 30 và 49, bệnh nhân 49 lớn tuổi hơn, phát hiện bệnh sau nhưng lại khỏi bệnh trước vì có kháng thể tốt. Ngược lại, dù không có bệnh nền nhưng vì kháng thể kém hơn nên bệnh nhân 30 vẫn chưa âm tính với SARS-CoV-2.

Không chỉ đối với các trường hợp đã nhiễm bệnh, đối với người chưa nhiễm bệnh cũng vậy, sức đề kháng cơ thể là yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch bệnh. Các bác sĩ khuyên người dân nên chăm sóc sức khỏe, dùng nhiều thực phẩm chứa vitamin, tăng sức đề kháng cơ thể, vì đó cũng là một biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Quế Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/cau-chuyen-nganh-y-c-200/cach-benh-vien-trung-uong-hue-dieu-tri-covid-19-135488.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY