Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn và sơ chế nha đam chị em nội trợ cần biết

Để chọn được nha đam ngon, an toàn cho sức khỏe chị em cần nhớ những bí quyết dưới đây nhé.

Cách chọn nha đam ngon, an toàn và không ngâm thuốc

Kích thước nha đam

Bạn cần chú ý chọn nha đam đúng cách để tốt cho sức khỏe. nguồn ảnh: internet

Để mua được nha đam ngon và an toàn, bạn nên chọn nha đam có nhánh nhỏ và đều nhau. tránh mua nha đam có nhánh dài và lớn vì những nha đam này thường có thuốc tăng trưởng không tốt cho sức khỏe. nếu có thể bạn nên trồng nha đam tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

Màu sắc nha đam

Khi mua nha đam, bạn nên lưu ý về màu sắc của cây. nha đam tươi có màu xanh đều, thường có đốm trắng nhỏ và chảy ra nhớt khi có vết cắt. ngược lại, nha đam có màu xanh hơi ngả về phía rìa gai là nha đam héo đã hái lâu ngày, bạn không nên chọn mua.

Loại nha đam

Bạn không nên chọn mua loại nha đam có màu xanh tím và có nhánh lớn. vì đây là loại nha đam ấn độ nhưng lại không có nhiều dưỡng chất. bạn nên mua nha đam tốt với nhiều dưỡng chất thường có kích cỡ nhỏ vừa phải và màu xanh sẫm đều màu.

Sơ chế nha đam hết đắng, nhớt

Loại bỏ sạch lớp vỏ xanh bên ngoài

Lớp vỏ xanh bên ngoài chính là nguyên nhân gây ra vị đắng cho nha đam. để loại bỏ lớp vỏ xanh này bạn chỉ cần gọt hai bên cạnh của lá nha đam sau đó làm sạch lớp vỏ trước và sau miếng nha đam.

Gọt lá nha đam dưới vòi nước chảy để loại bỏ nhớt

Một mẹo hay giúp bạn có thể hạn chế nhớt nha đam là gọt lá nha đam ngay dưới vòi nước chảy. điều này giúp công cuộc sơ chế lá nha đam đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Ngâm nha đam trong nước muối chanh

Sau khi gọt sạch lớp vỏ nha đam, bạn nên ngâm nha đam vào bát nước muối pha chanh thật loãng để không ảnh hưởng đến vị của nha đam. ngâm nha đam từ 5-7 phút sau đó dùng tay vuốt thật kỹ để loại bỏ màng nhớt của nha đam. sau đó vớt nha đam ra và cắt hạt lựu để sử dụng cho các món ăn.

Trần qua nước sôi và ngâm nước đá

Ngay sau khi ngâm và rửa với muối chanh, nha đam rất dễ mất nước, mềm nhũn và mất độ giòn. để loại bỏ hoàn toàn nhớt và hạn chế vị đắng của nha đam bạn nên trụng nha đam qua với nước sôi rồi nhanh chóng và ngâm nha đam thêm một lần trong nước đá lạnh để giữ được độ giòn cho nha đam.

Cuối cùng, vớt nha đam ra rổ cho ráo nước. nha đam có thể bảo quản trong hũ kín dùng dần. nha đam sau khi xử lý đắng và nhớt xong bạn có thể làm nhiều món. chè nha đam đậu xanh hay nước nha đam đường phèn rất ngon và mát tốt cho sức khỏe.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/cach-chon-va-so-che-nha-dam-chi-em-noi-tro-can-biet-66252.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-va-so-che-nha-dam-chi-em-noi-tro-can-biet/20220819093130299)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY