Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng cây xương rồng tại nhà

Cây xương rồng được dân gian sử dụng điều trị bệnh gai cột sống vừa an toàn vừa dễ dàng thực hiện tại nhà. Ngoài công dụng giảm đau, xương rồng còn giúp cơ thể lưu thồng máu, thư giãn cơ thể.

trong dân gian đã truyền tai nhau cách chữa gai cột sống bằng cây xương rồng vừa dễ kiếm vừa dễ dàng thực hiện tại nhà. liệu sử dụng phương pháp này có hiệu quả và an toàn như chúng ta tưởng hay không? hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Công dụng của cây xương rồng chữa gai cột sống

Gai cột sống là căn bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là độ tuổi về già, gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình vận động. tuy nhiên, người trẻ hiện nay cũng không ít người mắc phải.

Có rất nhiều phương pháp chữa trị gai cột sống hiện nay, một trong những phương pháp đó là sử dụng cây xương rồng theo bài Thu*c dân gian ta. phương pháp này không những đem lại hiểu quả điều trị như mong muốn mà còn đạt được mức độ an toàn và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Cây xương rồng là một loại thực vật mọng nước, trên thân có nhiều gai nhọn, xuất hiện nhiều ở những vùng bỏ hoang, khí hậu khô cằn. cây xương rồng có vị đắng, tính hàn, có độc được dân gian sử dụng nhựa cây để chữa đau bụng, sát trùng, giải độc,… ngoài ra, cây xương rồng được xem là dược liệu “vàng” để điều trị các bệnh lý về xương khớp, điển hình là bệnh gai cột sống. những mổm gai sẽ gây ra những con đau chèn ép lên dây thần kinh và các bộ phận xung quanh hoặc cùng thân để bào chế thành các bài Thu*c có tác dụng giảm đau nhanh.

Cây xương rồng hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng được sử dụng để điều trị bệnh. chỉ có 2 loại xương rồng được chọn lọc để điều trị gai cột sống, đó là xương rồng bẹ và xương rồng ba chia.

Hướng dẫn sử dụng cây xương rồng chữa gai cột sống

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách sử dụng cây xương rồng để chữa gai cột sống vừa đơn giản mà lại dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

1. Xương rồng luộc

Chuẩn bị:

    Lựa chọn những ngọn non của cây xương rồi, nhặt bỏ hết gan rồi đem đi rửa sạch.

Thực hiện:

    Sử dụng xương rồng luộc ăn kèm với muối hạt và sử dụng hằng ngày.

2. Chữa gai cột sống bằng xương rồng ba chia

Ngoài việc chườm xương rồng lên vùng bị đau, người bệnh có thể sử dụng xương rồng để nấu thành một món ăn vừa bổ sung vào thực đơn cho gia đình vừa có công dụng chữa bệnh.

Nguyên liệu:

    Xương rồng ba chia tươi, non

Chuẩn bị:

    Mang xương rồng ba chia thu hoạch được nhặt bỏ sạch gai rồi đem ngâm sạch với nước muối để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất.

Thực hiện:

    Trình bày món ăn ra tô và mời cả nhà cùng thưởng thức.

Bệnh nhân cần sử dụng thức ăn trong ngày, nấu vừa đủ ăn, tuyệt đối không để thức ăn qua ngày, bởi thức ăn dễ bị thiu, lên men. Người bệnh cần kiên trì thực hiện trong 5 ngày liên tục để thấy được kết quả điều trị như mong muốn.

3. Chữa gai cột sống bằng xương rồng bẹ

Chuẩn bị:

    Sử dụng 2 – 3 bẹ còn tươi non.

Thực hiện:

    Bệnh nhân nằm sấp trong tư thế thoải mái, có thể kê thêm cái gối nhỏ ngang bụng.

Sử dụng phương pháp này không chỉ có công dụng giảm đau nhanh, tan máu bầm mà còn giúp cho cơ thể được thư giãn, máu lưu thông được tốt hơn.

Lưu ý:

Bệnh nhân cần lưu ý một số điều dưới đây khi điều trị bệnh gai cột sống bằng cây xương rồng:

    Thận trọng khi nhặt bỏ gai nhỏ, có thể gai đâm vào tay chân gây chảy máu, nhiễm khuẩn.

Những bài Thu*c đơn giản từ cây xương rồng vừa dễ kiếm lại dễ thực hiện ngay tại nhà để điều trị bệnh gai cột sống, bạn có thể sẵn sàng bỏ vào túi ngay lúc này. không chỉ bảo vệ sức khỏe xương khớp của bạn mà còn bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu của mình.

Tuy nhiên, bài viết chỉ mang giá trị tham khảo, bạn đọc có thể tham khảo ý kiến tham vấn từ bác sĩ để có phương pháp điều trị tốt nhất.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-gai-cot-song-bang-cay-xuong-rong)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY